svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมินมาตรการ! นทท.แห่เล่นน้ำ "ซอยบางลา ภูเก็ต" เพียบ

14 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซอยบางลา ป่าตอง คืนสงกรานต์คึกคัก นทท.ทั้งคนไทยและต่างชาติ เมินมาตรการห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองก่อนเข้าซอย เน้นย้ำการสวมหน้ากากและเทน้ำในกระบอกปืนทิ้ง แต่ไม่เป็นผล นทท.ก็หาซื้อน้ำร้านค้าริมฟุตบาทมาใส่ปืนและฉีดน้ำใส่กัน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศยามค่ำคืนของวันที่ 13 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยภายในซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต คึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินำปืนฉีดน้ำฉีดใส่กันอย่างสนุกสนาน แม้ว่าก่อนจะเข้ามาภายในซอยทางตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธรป่าตอง และฝ่ายปกครอง ได้มีการตั้งจุดคัดกรองทั้งบริเวณต้นซอยและท้ายซอย โดยผู้ที่จะผ่านเข้าไปได้นั้น จะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ในส่วนของนักท่องเที่ยวคนใดที่พกปืนฉีดน้ำมาด้วย จะขอตรวจสอบหากพบว่ามีน้ำอยู่ในกระบอกปืนก็ให้เททิ้ง

เมินมาตรการ! นทท.แห่เล่นน้ำ "ซอยบางลา ภูเก็ต" เพียบ

เมินมาตรการ! นทท.แห่เล่นน้ำ "ซอยบางลา ภูเก็ต" เพียบ

จากนั้นจึงอนุญาตให้เข้าไปได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในขณะที่บางคนก็ปฏิบัติตามด้วยอาการงงๆ แต่เป็นที่สังเกตว่า หลังจากผ่านด่านตรวจคัดกรองไปแล้วส่วนใหญ่จะถอดหน้ากากอนามัยออก จากนั้นจะซื้อน้ำจากพ่อค้าและแม่ค้าที่นำมาวางขายอยู่ริมฟุตบาทนำมาใส่กระบอกปืน ก่อนจะนำไปฉีดใส่กันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะเด็กๆ จะชื่นชอบเป็นอย่างมาก ในขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนก็นั่งอยู่ภายในร้านอาหารหรือบาร์เบียร์ เพื่อดื่มกินและฟังเพลง โดยบางคนได้ใช้ปืนฉีดน้ำฉีดใส่ผู้ที่เดินผ่านไปมา ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่าย

เมินมาตรการ! นทท.แห่เล่นน้ำ "ซอยบางลา ภูเก็ต" เพียบ

เมินมาตรการ! นทท.แห่เล่นน้ำ "ซอยบางลา ภูเก็ต" เพียบ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน (13 เม.ย.) ทางจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายศิวัชฎ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ ได้ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ เพื่อให้ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว และให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 2053/2565 เรื่อง มาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 ซึ่งให้งดการเล่นสาดน้ำ และประแป้ง เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล เพราะนักท่องเที่ยวมีเป็นจำนวนมาก แต่ยังน้อยกว่าในช่วงปกติ และส่วนใหญ่มีความตั้งใจที่จะมาเล่นน้ำสงกรานต์ โดยการใช้ปืนฉีดน้ำใส่กัน แต่ไม่มีการสาดใส่กันเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา และยังพบเห็นการนำแป้งผสมน้ำมาทาให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

 

ภาพ/ข่าว : สาลินี ปราบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต 

logoline