svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับสึกแล้ว พระเมาฉลองสงกรานต์ หลับคาผ้าเหลือง

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายปกครองอำเภอปักธงชัย นำกำลังเข้าควบคุมตัวพระตุ่น จับสึกกรณีพระเมาฉลองสงกรานต์ หลับคาผ้าเหลือง ขณะที่พระตุ่นขัดขืนบอกตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด

จากกรณีชาวบ้านสุดทน พระตุ่น หรือ พระชาตรี สุวรรณดอน พระลูกวัด วัดโพธิ์ศรี (วัดบ้านดู่) ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ดื่มเหล้าขาว40ดีกรี ผสมเครื่องดื่มชูกำลังเมาหลายครั้ง เคยแจ้งให้พ่อ แม่ตักเตือนแต่ก็ยังคงมีพฤติกรรมเช่นเดิม จึงแจ้งตำรวจและผู้ใหญ่บ้าน หวังจับส่งเจ้าคณะตำบล เพื่อสึกจากความเป็นพระ แต่หลังจากพระตุ่นรู้สึกตัว รีบขึ้นรถเก๋งหนีออกจากวัดอย่างรวดเร็ว ตามข่าวที่เสนอมาก่อนหน้านี้

จับสึกแล้ว พระเมาฉลองสงกรานต์ หลับคาผ้าเหลือง

ล่าสุดวันนี้ (13 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปักธงชัย ว่า ได้นำกำลังเข้าควบคุมตัวพระตุ่น นำโดย นายพีระพงศ์ สนองชาติ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง จนท.อส. จนท.ตำรวจ สภ.ปักธงชัย พระบรรจง มหานาโค เลขาเจ้าคณะอำเภอ พระอธิการทรงพล เจ้าอาวาสวัดหัวนา พระวุฒิไกร ชินวโส หลังจากทราบมาว่า พระตุ่น หรือ พระชาตรี สุวรรณดอน ได้ย้อนกลับมาพักอาศัยอยู่บ้านแม่ เพื่อนำตัวมาสึกจากความเป็นพระขณะเข้าควบคุมตัว พระตุ่นได้ส่งเสียงดังโวยวาย พร้อมทั้งบอกว่า ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร ทั้งยังขัดขืนไม่ยอมให้ควบคุมตัว กระทั่ง เจ้าหน้าที่ได้เปิดคลิปให้ดู จึงยอมรับ ก่อนให้นำตัวมาที่วัดโพธิ์เมืองปัก ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมาเพื่อให้พระครูธวัชเมธคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เมืองปัก ทำการสึก

 

จับสึกแล้ว พระเมาฉลองสงกรานต์ หลับคาผ้าเหลือง

 แต่พระตุ่นปฏิเสธว่า ตนเองไม่ผิด และไม่ยอมเอ่ยคำลาสิกขา พร้อมทั้งลุกขึ้น หวังจะเดินหนีออกจากกุฏิเจ้าอาวาสแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส.ได้เข้าขัดขวาง พร้อมบอกให้กลับเข้าไปนั่งอยู่ต่อหน้าเจ้าอาวาส เพื่อจะได้ทำการสึกจากความเป็นพระ หลังจากได้พุดคุยกันนานพอสมควร พระตุ่นจึงยอมถอดผ้าเหลือง สวมใส่กางเกง และเสื้อ แต่ไม่ยอมกล่าวคำลาสิกขาแต่อย่างใด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย ได้แจ้งกับนายชาตรี สุวรรณดอน หรืออดีตพระตุ่น ว่า หากพบว่านายชาตรีแต่งตัวเป็นพระสงฆ์อีก จะทำการจับกุมทันที ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกกันไป

จับสึกแล้ว พระเมาฉลองสงกรานต์ หลับคาผ้าเหลือง

 

 

ภาพ/ข่าว : ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ  สำนักข่าวเนชั่น  จ.นครราชสีมา

logoline