svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สนามบินดอนเมือง 'แน่น' คนแห่เที่ยวสงกรานต์

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามบินดอนเมืองคึกคักรับประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ คาดการณ์ผู้โดยสารเดินทางวันนี้เกือบ 5 หมื่นคน ขณะที่ภาพรวมการเดินทางทั้ง 6 สนามบินของ AOT คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการกว่า 1 ล้านคน

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ค่อนข้างคึกคักมีประชาชนใช้บริการสายการบินเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง โดยท่าอากาศยานดอนเมืองได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร โดยเฉพาะด้านมาตรการป้องกันและติดตามเฝ้าระวังโควิด-19 โดยขอความร่วมมือผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์การเดินทางที่ท่าอากาศยานดอนเมืองปรับตัวดีขึ้น หลังการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดโควิด-19 มีผู้โดยสารเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 30,000 – 35,000 คนต่อวัน สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนเดินทางสูงสุดในวันที่ 13 และ 17 เมษายน ประมาณ 48,000 คน 370 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเทศกาลที่มีเที่ยวบินเฉลี่ยอยู่ที่ 250 – 300 เที่ยวบินต่อวัน

สนามบินดอนเมือง 'แน่น' คนแห่เที่ยวสงกรานต์

ด้านผู้โดยสารที่เดินทางวันนี้บอกว่า บรรยากาศการเดินทางคึกคักขึ้นมาก แม้จะยังกังวลกับสถานการณ์การระบาดโควิดที่ยังมีผู้ติดเชื้อต่อวันจำนวนมากแต่ก็ป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา

ด้านกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT นิตินัย ศิริสมรรถการ ระบุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวหลายวัน จะเห็นภาพของบรรยากาศการเดินทางที่คึกคักมากขึ้นจากปีก่อน โดยคาดว่าปริมาณการจราจรทางอากาศ ของสนามบินทั้ง 6 แห่งของ AOT วันที่ 11-17 เมษายน 2565 จะมีเที่ยวบินประมาณ 9,310 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ 6,820 เที่ยวบิน และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 2,490 เที่ยวบิน โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 1 ล้านคน แบ่งเป็นผู้โดยสารภายในประเทศ 843,220 คน และผู้โดยสารระหว่างประเทศประมาณ 238,800 คน

สนามบินดอนเมือง 'แน่น' คนแห่เที่ยวสงกรานต์

สนามบินดอนเมือง 'แน่น' คนแห่เที่ยวสงกรานต์

ทั้งนี้ AOT ขอความร่วมมือผู้โดยสารก่อนการเดินทางกรุณาตรวจสอบข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับประกาศจังหวัดและมาตรการเข้าออกของแต่ละจังหวัด และในช่วงเทศกาลสงกรานต์อาจมีผู้มาใช้บริการสนามบินจำนวนมาก จึงขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมายังสนามบินล่วงหน้า 2 - 3 ชั่วโมง

logoline