svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรังพบผู้ติดเชื้อ“โอมิครอน”หญิงไทยมาจากอเมริกา

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก ศบค.ตรัง แถลงพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรกของ จ.ตรัง เป็นหญิงเดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรวม 23 ราย ติดตามได้ครบทั้งหมดแล้ว

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 30 ธ.ค.64 ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่รวมทั้งหมด 40 ราย 

 

โดยพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกของ จ.ตรัง เป็นผู้ป่วยเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 40 ปี อาชีพทำงานเป็นพนักงานโรงแรมที่นครรัฐลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา และเดินทางกลับจากสหรัฐ มาพร้อมกับสามี ตามโครงการ Test & Go โดยเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.64 ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาวอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์มาแล้ว 3 เข็ม เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64

ตรังพบผู้ติดเชื้อ“โอมิครอน”หญิงไทยมาจากอเมริกา

ไทม?ไลน์ ผู้ป่วยรายดังกล่าว มีดังนี้

23 ธ.ค.64 เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีรถของโรงแรมมารับที่สนามบิน ถึงโรงแรม เวลา 02.00 น. ผลตรวจหาเชื้อวันที่ 24 ธ.ค.64 เป็นลบทั้งหมด โดยพักหนึ่งคืนที่โรงแรมก่อน ออกจากโรงแรม

 

เที่ยงของวันที่ 24 ธ.ค.64 ออกจากโรงแรมไปที่สนามบินดอนเมืองคนเดียว เพื่อจะเดินทางกลับจังหวัดตรัง โดยสามีแยกตัวไปพักที่บ้านในในกรุงเทพฯ จากนั้น ขึ้นเครื่องบินของสายการบินไทยไลอ้อนท์แอร์ เที่ยวบิน SL826 ถึงสนามบินตรัง ในเวลา16.00 น. 

สำหรับ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในเครื่องบินทั้ง 2 แถวหน้าหลังและแถวเดียวกันรวม 16 ราย สาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้ติดต่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อทั้งหมดในวันนี้ เพราะครบกำหนด 5-7 วัน นับจากสัมผัส และเข้าทำการกักตัวในสถานที่กักของจังหวัดตรังทั้งหมดแล้ว

 

ทั้งนี้ เมื่อหญิงรายดังกล่าวถึงสนามบินตรัง ได้มีพี่สาวจากอำเภอทุ่งสง รับจากนั้นเข้าพักที่โรงแรมใน จ.ตรัง และเมื่อเข้าพักก็ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK กับพี่สาว ผลตรวจเป็นลบ แต่ตรวจซ้ำเป็นบวก จึงไปซื้อชุดมาตรวจซ้ำเป็นครั้งที่ 3 ผลเออเร่อร์

 

26 ธ.ค.64 เดินทางเข้าตรวจที่คลินิกแล็บแห่งหนึ่ง พลเป็นบวกอ่อนๆ จึงได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจด้วยวิธี RT-PCR

27 ธ.ค.64 เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม และเข้าพักที่อีกโรงแรมหนึ่ง

28 ธ.ค.64 ผลตรวจออกยืนยันว่าติดเชื้อโควิด จึงติดต่อเข้ารักษาในโรงพยาบาล จากนั้นโรงพยาบาลได้ตรวจสายพันธุ์

29 ธ.ค.64ผลจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ยืนยันเป็นสายพันธุ์โอมิครอน ถือเป็นรายแรกของจ.ตรัง 

ตรังพบผู้ติดเชื้อ“โอมิครอน”หญิงไทยมาจากอเมริกา

ทั้งนี้ ผลดังกล่าวทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในจังหวัดตรังทั้งหมด 23 ราย แบ่งเป็น ผู้โดยสารเดินทางร่วมกันสายการบิน จำนวน 16 ราย ได้รับการกักตัวทั้งหมดแล้ว รอผลตรวจ รวมทั้งสามีที่อยู่กรุงเทพฯ และพี่สาวที่อยู่ด้วยกันอีก 2 ราย แม่บ้านประจำโรงแรม 2 แห่ง รวม 5 คน

 

ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอื่นๆ ทั้งเจ้าหน้าที่คลินิกแล็บ และร้านอาหาร เพราะมีการสวมหน้ากากอนามัยและสัมผัสไม่ถึง 15 นาที ขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบติดตามของจ.ตรัง ว่าดำเนินอย่างรวดเร็ว และขอให้ประชาชนระมัดระวังในการเดินทาง และจัดงานเลี้ยงฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ไว้ด้วย

 

ภาพ/ข่าว : คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline