svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กอร์ปศักดิ์"ติงอย่าใช้หัวลำโพงแก้ขาดทุนรถไฟ

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กอร์ปศักดิ์" แนะจับตายกเลิกหัวลำโพง? รัฐบาลจะใช้ประชาชนเป็นที่ตั้ง หรือนายทุนอสังหาฯ ที่จ้องเขมือบที่ดินผืนนี้ อย่าใช้หัวลำโพงแก้ขาดทุนการรถไฟ

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นกรณียกเลิกหัวลำโพง ผ่านทวิตเตอร์ korbsak sabhavasu @korbsak ว่า...

 

"กอร์ปศักดิ์"ติงอย่าใช้หัวลำโพงแก้ขาดทุนรถไฟ

เลิกสนามบินดอนเมืองดีไหม? คำถามยอดฮิตกว่า 10 ปีมาแล้ว วันนั้นโชคดีที่รัฐตัดสินใจโดยใช้ประชาชนเป็นที่ตั้ง ดอนเมืองจึงได้อยู่ต่อ 

 

วันนี้มีคำถามสุดฮอตอีกครั้ง ยกเลิกหัวลำโพงดีไหม?..  ต้องดูว่ารัฐบาลตัดสินใจครั้งนี้ จะใช้ประชาชนเป็นที่ตั้งหรือนายทุนอสังหาที่จ้องเขมือบผืนที่นี้

 

"กอร์ปศักดิ์"ติงอย่าใช้หัวลำโพงแก้ขาดทุนรถไฟ

 

ถ้ารัฐใช้ประชาชนเป็นที่ตั้ง ต้องเก็บหัวลำโพงไว้ ปัญหาจราจรบริเวณจุดตัด ใครจะเป็นผู้หลีกเส้นทาง รางรถไฟหรือถนน ทางวิศวกรรม ทำได้หมด

ส่วนจะแก้ปัญหาการรถไฟขาดทุนโดยการเอาที่ดินไปให้เช่า อย่าทำเลยครับ  ที่ดินที่ได้มาตั้งแต่เริ่ม เขาให้ใช้ในกิจการรถไฟ ไม่ใช่สร้างศูนย์การค้ามั้ง 

 

ข้อเสนอ  1. เก็บหัวลำโพงไว้  จัดระบบใหม่ เพราะเราจะมีศูนย์หลักที่บางซื่อ  หัวลำโพงจะเป็นเพียงสถานีใจกลางเมืองเท่านั้น  แก้จุดตัดที่สำคัญเพราะจราจรหนาแน่น บางจุดเช่นที่ยมราช 

 

"กอร์ปศักดิ์"ติงอย่าใช้หัวลำโพงแก้ขาดทุนรถไฟ

 

 2. ที่ดินที่ใช้เพื่อการรถไฟ จะลดน้อยลง มีที่ดินเหลือ ทำเป็นสวนสาธรณะ  อย่าใช้หัวลำโพงแก้ขาดทุนการรถไฟ..จบ

logoline