svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มอุ้มเมียป่วยเดินร้องไห้ นายจ้างเบี้ยวจ่ายค่าแรง-พาทิ้งข้างรางรถไฟ

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายวัย 55 ปี หลั่งน้ำตา อุ้มเมียป่วยแขนขาอ่อนแรงขอความช่วยเหลือ หลังนายจ้างหลอกไปทำงาน ที่จ.ปทุมธานี แต่เบี้ยวค่าแรงก่อนพาตัวเองและเมียไปทิ้งข้างรางรถไฟ

เมื่อกลางดึกของวันที่ 12 เมษายน 2565 แฟนเพจสายไหมต้องรอดลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่าพบชายคนหนึ่งกำลังอุ้มภรรยาพิการเดินร้องไห้อยู่บริเวณริมทางรถไฟหลังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยเหลือ

 

สอบถามทราบว่าชายคนดังกล่าวอายุ 55 ปี เล่าว่า เดิมทีอาศัยอยู่กับภรรยาที่ จ.ตาก ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป กระทั่งมีนายจ้างเสนองานให้มาเป็นช่างเชื่อมเหล็กที่จ.ปทุมธานี ค่าจ้างวันละ 600 บาท จึงตัดสินใจรับงานและพาภรรยาป่วยโรคปอดมาอยู่ด้วยกัน

โดยนายจ้างอนุญาตให้เบิกค่าแรงวันละ 200 บาท และที่เหลือจ่ายรวบยอดให้ตอนสิ้นเดือน แต่เมื่อครบกำหนดกลับเลื่อนระยะเวลาจ่ายออกไปเรื่อยๆ ขณะนั้นโรงพยาบาลที่จ.ตากโทรแจ้งให้ภรรยาไปตรวจรักษาเพิ่มเติมเนื่องจากพบว่าปอดแย่ลง และมีอาการดื้อยา เขาจึงติดต่อนายจ้างอีกครั้งเพื่อขอค่าแรงที่เหลือพาภรรยาไปรักษา

 

ด้านนายจ้างจึงให้ขึ้นรถพาไปส่งบริเวณริมทางรถไฟและให้ทั้งคู่รอ โดยอ้างว่าจะไปกดเงินสดมาให้ แต่รออยู่หลายชั่วโมงก็ไม่มีวี่แวว ลองโทรหาปรากฏว่าเบอรืโทรถูกบล็อก ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ได้แต่อุ้มภรรยาเดินไปตามทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากเพจสายไหมต้องรอดส่งทั้งคู่กลับจ.ตากบ้านเกิด พร้อมประสานกระทรวงแรงงานเพื่อดำเนินการเอาผิดกับนายจ้างพร้อมกับขอให้ช่วยจัดหางานที่เหมาะสมให้คุณลุงได้ทำต่อไป  

logoline