svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สกลธี" เตรียมแผนใช้เรือ EV แก้มลภาวะคลองแสนแสบ

12 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สกลธี" ลุยชุมชนมุสลิมกลางกรุง ถูกร้องขอพื้นที่ทำการของคณะทำงานอิสลาม กทม. เตรียมแผนใช้เรือ EV ลดมลภาวะ-เสียงดัง คลองแสนแสบ ตั้งเป้าขยายท่าเรือไปถึงคลองสามวา-มีนบุรี

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่สุเหร่าบ้านดอน เขตวัฒนา พบปะพี่น้องชาวมุสลิม โดยได้หารือกับ นายอรุณ บุญชม ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน เพื่อพัฒนาให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 


นายสกลธี กล่าวว่า ทางโต๊ะอิหม่ามอรุณ บุญชม ได้ขอให้พิจารณาเรื่องที่ทำการของคณะทำงานอิสลามของ กทม. เพื่อให้มีพื้นที่ที่สามารถทำงานด้านศาสนาได้คล่องตัวขึ้น ซึ่งในต่างจังหวัดคณะกรรมการอิสลามมีที่ทำงานที่ชัดเจนเป็นสัดส่วน ขณะที่ของกรุงเทพฯ ยังไม่มีพื้นที่ตรงนี้ ซึ่งตนก็รับข้อเสนอนี้มา และหากได้เป็นผู้ว่าฯ ก็จะเร่งดำเนินการ 


นอกจากนี้ ยังมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัยในพื้นที่เนื่องจากเป็นชุมชนที่มีประชาชนอยู่หนาแน่น จึงต้องการให้เพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยเฉพาะการเพิ่มกล้อง CCTV ซึ่งจะช่วยทั้งเรื่องการป้องกันอาชญากรรมและติดตามตรวจสอบหากเกิดเหตุ 

"สกลธี" เตรียมแผนใช้เรือ EV แก้มลภาวะคลองแสนแสบ

สำหรับการเดินเรือในคลองแสนแสบนั้น ในสมัยที่ตนเป็นรองผู้ว่าฯ ก็ได้เตรียมเรื่องนี้ไว้แล้ว โดยได้ขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบ ไปถึงวัดศรีบุญเรือง ซึ่งตามนโยบายหากได้เป็นผู้ว่าฯ ในครั้งนี้ ก็จะขยายเส้นทางเพิ่มจากวัดศรีบุญเรืองออกไปถึงพื้นที่รอบนอกในเขตคลองสามวา มีนบุรี เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรให้กับกรุงเทพฯ


"ในการเดินทางทางเรือ เราจะใช้เรือไฟฟ้า เพื่อลดปัญหามลภาวะและเสียงดัง เพราะได้รับร้องเรียนจากคนที่อยู่ริมคลองแสนแสบว่าได้รับผลกระทบจากเสียงและการวิ่งเรือเร็ว รวมถึงมลภาวะต่างๆ ซึ่งหากเปลี่ยนมาใช้เป็นเรือไฟฟ้า จะทำให้สิ่งแวดล้อมในพื้นที่บริเวณริมคลองดีขึ้นด้วย วันนี้ผมรู้สึกดีใจที่ได้ลงมาพบปะกับพี่น้องชาวมุสลิมใน เขตวัฒนา ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย”


นายสกลธี กล่าวอีกว่า ขอให้พี่น้องชาวมุสลิม มีสุขภาพที่ดี ในการประกอบศาสนกิจในเดือนรอมฎอน

"สกลธี" เตรียมแผนใช้เรือ EV แก้มลภาวะคลองแสนแสบ

logoline