svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสื้อแดงขอนแก่น จัดเวทีคู่ขนาน “ยุติธรรมไม่มี 12 ปีเราไม่ลืม”

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนเสื้อแดงขอนแก่นและคณะราษฎรจัดเวทีคู่ขนาน งานรำลึกถึงผู้ร่วมชุมนุมที่เสียชีวิต จากการชุมนุมที่กรุงเทพ “ยุติธรรมไม่มี 12 ปีเราไม่ลืม” พร้อมจัดนิทรรศการ ถวายสังฆทานกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุรัฐประหาร 10 เม.ย.

10 เมษายน  2565  บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  เทศบาลนครขอนแก่น แกนนำกลุ่ม นปช.ขอนแก่น ร่วมกับ กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น    ภาคีเครือข่ายนักเรียน KKC   กลุ่มขอนแก่นพอกันที  และคณะราฎรขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรม ยุติธรรมไม่มี 12 ปีเราไม่ลืม โดยแกนนำได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ 4 รูป ถวายสังฆทานประกอบพิธีกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะกับระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมที่ กรุงเทพฯ ในวันที่ 10 เม.ย.2553 พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมเปิดโอกาสให้กับผู้ชุมนุมได้ปราศรัยกล่าวถึงเหตุการณ์ สำหรับกิจกรรมครั้งนี้   มี นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น, และ นายวรพจน์ สวัสดิถาวร แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น  มาร่วมกิจกรรม

เสื้อแดงขอนแก่น จัดเวทีคู่ขนาน “ยุติธรรมไม่มี  12 ปีเราไม่ลืม”

นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำคณะราษฎร กล่าวว่า  12 ปี แม้จะผ่านมาแล้ว  แต่ทุกคนยังไม่ลืม อุดมการณ์ในการต่อสู้ที่สืบทอดกันมา แกนนำคนเสื้อแดง แกนนำ นปช. แม้กระทั่งผู้ที่ผ่านการชุมนุมเมื่อ 12 ปีก่อน มาถ่ายทอดเหตุการณ์มาพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันกับผู้ชุมนุมในปัจจุบัน ซึ่งแกนนำปัจจุบันบางคนเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมาได้ตามผู้ปกครองไปชุมนุมที่กรุงเทพฯด้วย วันนี้จึงเป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนว่า แม้เวลาจะผ่านไปเพียงแต่ แต่ภาพจำหรือความทรงจำในเหตุการณ์ในอดีตยังคงตราตรึงและเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ที่มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตย ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ต่อสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงไม่เอาระบอบผเด็จกาลจะยังคงเดินหน้าต่อสู้อย่างเข้มข้นต่อไป ของผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยทั้งประเทศ"นายอรรถพล กล่าว 

ข่าวโดย-กวินทรา  ใจซื่อ

เสื้อแดงขอนแก่น จัดเวทีคู่ขนาน “ยุติธรรมไม่มี  12 ปีเราไม่ลืม”
 

logoline