svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สหวิชาชีพสอบปากคำเพิ่มเด็กหญิง 12 ด้านแม่ขอตรวจดีเอ็นเอครั้งที่ 3

09 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เด็กหญิงอายุ 12 ปี นำตัวเด็กหญิงมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารต่อหน้าสหวิชาชีพ พร้อมขอให้สถาบันนิติเวชตรวจดีเอ็นเอใหม่ เป็นครั้งที่ 3

จากกรณีเด็กหญิงอายุ 12 ปี ชาวมุกดาหาร ถูกอนาจารจนตั้งครรภ์ กระทั่งคลอดบุตรสาว สอบถามเด็กหญิงบอกว่าเพื่อนบ้านล่วงละเมิด จึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง  จนได้ตรวจสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ  ทารกที่คลอดผลปรากฏว่าไม่ตรงกับเพื่อนบ้าน แต่ไปตรงกับบิดาเด็กหญิงวัย 12 ปี  จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดี และคดีอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนขอฝากขังต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร สหวิชาชีพสอบปากคำเพิ่มเด็กหญิง 12  ด้านแม่ขอตรวจดีเอ็นเอครั้งที่ 3
 

 พ.ต.ท.ไพบูรณ์ สุวรรรณคุณ พนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดีที่แจ้งข้อกล่าวหาบิดาของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ว่ากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของตนเอง ได้ให้แม่เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ นำตัวเด็กหญิงมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารต่อหน้าสหวิชาชีพ  ภายหลังจากที่สอบปากคำเด็กหญิงอายุ 12 ปี เสร็จเรียบร้อย มารดาของเด็กหญิง ซึ่งเดินทางมาสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมกับน้องสาวและน้องเขย กล่าวว่า วันนี้ได้นำตัวลูกสาวมาให้ปากคำต่อสหวิชาชีพซึ่งมี พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร พนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง นักสังคมสงเคราะห์ ร่วมด้วย โดยเด็กหญิงยืนยันว่าไม่ได้ถูกบิดากระทำชำเรา แต่คนที่กระทำคือเพื่อนบ้าน พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เสนอเรื่องให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้ตรวจสารพันธุกรรมอีกครั้ง เพื่อความเป็นธรรมและชัดเจนในคดี
 

นอกจากนี้แม่ของเด็กหญิง 12 ปี อ้างว่า ก่อนหน้านี้เคยขอดูผลการตรวจสารพันธุกรรม  แต่ทางพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง ปฏิเสธ ซึ่งเห็นว่าไม่เป็นธรรมเพราะตนในฐานะมารดาของเด็กหญิงที่ถูกล่วงละเมิด และเป็นยายของทารกที่เพิ่งคลอด ควรจะได้รับทราบข้อมูลเนื่องจากเป็นผู้เสียหายโดยตรง และเป็นสิทธิที่คนในครอบครัวซึ่งมีความสัมพันธ์ทางสายโลหิตควรจะได้รับรู้รับทราบสามารถเข้าถึงข้อมูลได้โดยไม่ถูกปกปิด จึงขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้โปรดพิจารณาให้ความเป็นธรรมด้วย
ข่าวโดย-นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ 

logoline