svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ชวนฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านแอปฯ“ฝากบ้าน 4.0”

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. เชิญชวนฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านแอปฯ“ฝากบ้าน 4.0” ป้องอาชญากรรม ช่วงสงกรานต์ 8-17 เมษายน แจง 5 ขั้นตอนสมัครอย่างง่าย ขณะที่ยังสามารถติดต่อโรงพักใกล้บ้านได้เช่นกัน ย้ำเตือนอาชญากรรมที่อาจเกิดในช่วงเทศกาล

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเชิญชวนประชาชน “ฝากบ้านไว้กับตำรวจ” ผ่านแอปพลิเคชัน “ฝากบ้าน 4.0”ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกการเดินทางให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 

 

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ระดมกำลังตำรวจออกปฏิบัติงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม พร้อมอำนวยความสะดวกดูแลประชาชน เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน การเดินทางให้กับประชาชน และป้องกันการเกิดเหตุโจรกรรมทรัพย์สินของประชาชนที่ไม่อยู่บ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน

ตร.ชวนฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านแอปฯ“ฝากบ้าน 4.0” ตร.ชวนฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านแอปฯ“ฝากบ้าน 4.0”

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ “ฝากบ้าน 4.0” ระหว่างวันที่ 8 - 17 เมษายน โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านแอปพลิเคชัน “ฝากบ้าน 4.0” โดยให้ประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการดังกล่าวสามารถขอรับบริการโดยมีขั้นตอน ดังนี้

 

1. เปิดแอปพลิเคชัน “ฝากบ้าน 4.0” แล้วลงทะเบียนกรอกข้อมูล

2. เลือกหน่วยงานที่ต้องการติดต่อ (สถานีตำรวจที่ขอรับบริการฝากบ้าน)

3. เลือกเมนู “ฝากบ้าน” แล้ว กดเลือก “ฝากบ้านของฉัน”

4. กรอกรายละเอียดคำร้อง

5. ตรวจสอบคำร้อง ผ่านเมนู “ข้อมูลของฉัน”

 

นอกจาก การดำเนินโครงการฝากบ้านผ่านแอปพลิเคชันแล้ว สำหรับประชาชนท่านใดที่ต้องการ เข้าร่วมโครงการสามารถแสดงความจำนงค์ด้วยการยื่นแบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการฯ ที่สถานีตำรวจที่บ้านของท่านอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบได้เช่นเดียวกันทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตร.ชวนฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านแอปฯ“ฝากบ้าน 4.0”

ตร.ชวนฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านแอปฯ“ฝากบ้าน 4.0”

1. การป้องกันการโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน หากมีความจำเป็นที่ต้องเดินทางออกจากที่พักอาศัย ให้ทำการปิดล็อคประตู และหน้าต่างให้เรียบร้อย และไม่ควรละทิ้งเด็ก หรือผู้สูงอายุให้อยู่บ้านเพียงลำพัง หากต้องออกจากบ้านหลายวันติดต่อกัน ก็ขอเชิญชวนให้เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ

 

2. ระวังการถูกประทุษร้ายต่อทรัพย์ขณะออกไปทำธุระนอกบ้าน ท่องเที่ยว หรือเล่นน้ำสงกรานต์ ขอความร่วมมือประชาชนไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับ หรือของมีค่า หรือวางทรัพย์สินไว้ในรถ ซึ่งเป็นการจูงใจให้คนร้ายก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ได้

 

3. อย่าหลงเชื่อกลุ่มคนร้ายที่อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ เข้ามาเพื่อขอรับบริจาค หรือขอรับความช่วยเหลืออื่นๆ ทั้งมาติดต่อที่บ้าน หรือทางออนไลน์ อย่ามอบหรือโอนเงินอย่างเด็ดขาด และไม่เปิดช่องทางให้คนร้ายที่แฝงตัวมาในรูปแบบอื่นๆ เช่น ช่างไฟฟ้า ประปา เข้ามาในบริเวณบ้านพักอาศัย

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ได้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุประทุษร้ายเกี่ยวกับทรัพย์ การรักษาความปลอดภัยสถานที่จัดงาน ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล และเหตุอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมีความตั้งใจปฏิบัติงาน และให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเต็มที่ หากพบเห็นการกระทำความผิด หรือต้องการความช่วยเหลือ กรุณารีบแจ้งสถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน หรือโทร. สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ตร.ชวนฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านแอปฯ“ฝากบ้าน 4.0”

logoline