svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศิธา แซะ นายกฯ ควรลงพื้นที่เสมอต้นเสมอปลาย ไม่ใช่ลงเฉพาะช่วงเลือกตั้ง

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศิธา” แซะ นายกฯ ควรลงพื้นที่เสมอต้นเสมอปลาย ไม่ใช่ลงเฉพาะช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เชื่อประชาชนไม่สนับสนุนแนวทางแบบนี้ พร้อม ขอโทษหากป้ายหาเสียงไทยสร้างไทยไปทับซ้อนผู้สมัครคนอื่น หากพบเจอแจ้งให้แก้ไขได้ ระบุ ป้ายไทยสร้างไทยก็โดนเช่นกัน

7 เมษายน 2565 น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 21 พรรคไทยสร้างไทย กล่างถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ในกรุงเทพมหานครบ่อยครั้งในช่วงนี้ ว่า การลงพื้นที่ของนายกฯเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องทำ ซึ่งควรจะลงพื้นที่แบบนี้ตลอดเวลาทุกวัน ทำหน้าที่ของนายกฯที่ประชาชนต้องการให้ทำ และแสดงให้เห็นว่ามีความจริงใจในการแก้ปัญหา

 

"ถ้าทำแบบนั้นวันนี้นายกรัฐมนตรีจะลงวันละ 10-20 ครั้งก็ไม่มีใครว่า เพราะเป็นปกติวิสัย แต่กรณีที่ไม่เคยลงไปเลยแล้วทำคาแรคเตอร์ของตัวเองทุกวันนี้ เอะอะ โวยวาย โยนความผิดให้คนอื่น ด่านักข่าวแบบนี้ ถ้าถึงเวลาเลือกตั้งแล้วลงไปดูในงานที่มันโฟกัสคนอาจจะมองว่าเป็นการไปสนับสนุนใครบ้างคนหรือเปล่า แบบนี้จึงเป็นธรรมดาที่จะเกิดคำติฉินนินทาได้ เจ้าตัวต้องรู้ว่าถ้าจะทำประโยชน์ให้กับประชาชน มันต้องทำเสมอต้นเสมอปลาย ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง ไม่ใช่เวลาที่ต้องการคะแนนเสียงแล้วไปทำแบบนี้ไม่ใช่ อันนี้เชื่อว่าประชาชนจะเห็นและใช้วิจารณญาณในการพิจารณาได้"

ส่วนมองว่าเป็นความได้เปรียบทางการเมืองในช่วงที่มีการเลือกตั้งแบบนี้หรือไม่ น.ต.ศิธา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกพรรคการเมือง อะไรที่เป็นจุดแข็งของตัวเองก็จะใช้ ในความได้เปรียบ ทุกคนก็จะเอาจุดแข็งของตัวเองมาทำให้มีความได้เปรียบอยู่แล้ว แต่ถ้าจุดแข็งในการได้เปรียบ เป็นการไปเบียดเบียนไปเอาเปรียบชาวบ้าน หรือใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการหาคะแนนให้คนที่ตนเองสนับสนุนแบบนี้ตนเชื่อว่าชาวบ้านจะทราบ และเชื่อว่าคนไทยไม่ได้สนับสนุนในแนวทางแบบนั้น

 

ส่วนกรณีป้ายหาเสียงของผู้สมัครบางคนถูกทำลายและมีการใช้ภาพประกอบ ที่อาจจะเชื่อมโยงว่าเป็นการกระทำของพรรคไทยสร้างไทย นายศิธา ชี้แจงว่า เบื้องต้นตนกราบขอโทษไปยังทุกพรรค ซึ่งต้องยอมรับว่า การติดป้ายหาเสียงมีจำนวนมาก ดังนั้นอาจจะมีบางป้ายไปทับซ้อนกันบ้าง จึงอยากให้ถ้อยทีถ้อยอาศัย ส่วนภาพข่าวที่ออกมาและมีการเบลอภาพนั้นก็ไม่ได้เป็นการเบลอแบบจริงจัง แต่เป็นการเบลอเหมือนต้องการให้รู้ว่าเป็นใคร ให้มองว่าคนนี้มาทำลายป้ายของเขา ตนจึงขอโทษไปยังทุกพรรคหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ขอให้แจ้งเข้ามาเราจะไปแก้ไขให้ทุกจุด

รวมถึงตามบ้านเรือนประชาชนที่มีการไปติดตั้งโดยไม่ได้ขออนุญาต ซึ่งบางครั้งทีมสนับสนุนติดป้ายก็อาจจะติดด้วยความเร่งรีบ แต่ทั้งนี้ก็ได้มีการพยายามอบรมอย่างดีแล้ว แต่ยังอาจจะมีความผิดพลาดบ้าง ก็ขอให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยก็มีป้ายถูกทำลายเหมือนกัน แต่ตนก็ไม่เคยไปตำหนิ เพราะถือว่าเป็นผู้ปฏิบัติ แต่หากมีเหตุการณ์แบบนี้หลายสิบครั้งและมีเจตนาว่าต้องการจองล้างจองผลาญก็ยอมรับว่า เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งบรรยากาศที่เป็นอยู่ในขณะนี้ถือว่าเป็นภาพที่ดีอยู่แล้ว ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน โดยในส่วนของตนก็ยินดีที่จะขอโทษและจะไปดำเนินการแก้ไข รวมถึงอบรมเจ้าหน้าที่ของตนให้ดีขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด

 

ส่วนกรณีที่มีป้ายผู้สมัครหลายคนโดนทำลายจนอาจจะเชื่อมโยงว่าเป็นประเด็นทางการเมืองนั้น น.ต.ศิธา กล่าวว่า ตนไม่เคยนำเรื่องแบบนี้มาใช้ แต่มองว่าเราหาเสียงก็ทำในส่วนของเราไป ส่วนป้ายที่เสียหายก็มีทีมงานที่จะไปดำเนินการซ่อมป้ายอยู่แล้ว โดยทุกวันนี้ก็มีป้ายที่เสียหายและออกไปแก้ไข ซึ่งก็ไม่ได้โยนว่าเป็นความผิดใคร หรือให้ร้ายใครว่ามีเจตนาจะมาแกล้งเรา

logoline