svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลอนุญาตเลื่อนไต่สวนปิดเว็บ "มังกรฟ้า" หลัง "ทนายอนันต์ชัย" ยื่นคำร้อง

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอลุ้นอีกรอบ! ศาลอาญาเลื่อนไต่สวนคำร้องขอปิดเว็บไซต์ "บ.มังกรฟ้า" หลัง "ทนายอนันต์ชัย" ยื่นคำร้อง อ้างติดภารกิจว่าความคดีอื่น

เป็นข่าวที่คอหวยทั่วประเทศ เฝ้าจับตามองในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ภายใต้การควบคุมของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าที่กำหนด พร้อม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรองประธานอนุกรรมการ เข้าตรวจบริษัทจำหน่ายสลากออนไลน์ หนึ่งในนั้นคือ “บ.มังกรฟ้า”

ศาลอนุญาตเลื่อนไต่สวนปิดเว็บไซต์ "มังกรฟ้า" หลัง "ทนายอนันต์ชัย" ยื่นคำร้อง

 

ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ตำรวจนำหมายจับศาล เข้าควบคุมตัวนายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ "แทมป์" อายุ 30 ปี กรรมการผู้จัดการ บ.มังกรฟ้า ภายในบ้านพักหรูย่านถนนราชพฤกษ์ โดยมีการแจ้งดำเนินคดี 4 ข้อหา โดยมีนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง เข้ามารับว่าความให้ “มังกรฟ้า” พร้อมท้าชนกลุ่มผู้มีอำนาจนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (7 เม.ย.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคดีที่กระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ส่งตัวเเทนยื่นคำร้องขอให้มีคำสั่งระงับการเผยแพร่ หรือลบเว็บไซต์ “มังกรฟ้า” เเละเว็บลักษณะเดียวกันรวม 5 เว็บไซต์ โดยมี “แทมป์” พร้อม “ทนายอนันต์ชัย” เดินทางมาที่ศาลอาญา

ศาลอนุญาตเลื่อนไต่สวนปิดเว็บไซต์ "มังกรฟ้า" หลัง "ทนายอนันต์ชัย" ยื่นคำร้อง

“ทนายอนันต์ชัย” เปิดเผยว่า จะยื่นขอคัดค้านปิดเว็บไซต์ตามที่ตำรวจได้ยื่นคำร้องไว้ โดยวันนี้จะยื่นคำร้องขอให้ศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน เป็นวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) เนื่องจากติดว่าความคดีอื่นอยู่ที่ศาลอาญาตลิ่งชัน

 

ต่อมาศาลอาญาพิจารณาเเล้ว อนุญาตให้เลื่อนไต่สวนการขอปิดเว็บไซต์ “มังกรฟ้า” เป็นวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) เวลา 13.30 น.และวันที่ 12 เม.ย.เวลา 09.00 น.

logoline