svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจ "เสี่ยแทมป์" หลังประกันตัว ลั่น ยื่นศาลคุ้มครอง "มังกรฟ้า"

06 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัปเดตความคืบหน้า อัปเดต "เสี่ยแทมป์" เปิดใจหลังประกันตัว ลั่นยื่นศาลคุ้มครอง "มังกรฟ้า" โอดเหมือนถูกกลั่นแกล้งโยงเอี่ยวนักการเมือง

 

 

ผู้สื่อข่าว เนชั่นออนไลน์ รายงานความคืบหน้า ทางด้าน “เสี่ยแทมป์ พชรล์” ประกันตัวหลังถูกจับ แถลงข่าวพร้อมทนาย อนันตชัย เตรียมยื่นศาลอาญาคุ้มครองคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม มังกรฟ้า ชั่วคราวในวันพรุ่งนี้ แทมป์โอดหนัก เหมือนตนเองถูกกลั่นแกล้งโยงเข้าไปเกี่ยวกับนักการเมือง

6 เมษายน 2565 เมื่อเวลา 11.30 น. ภายหลังวางหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1 แสนบาท ประกันตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ตามหมายจับใน 4 ข้อหาแล้ว นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ ผู้บริหารบริษัทมังการฟ้า ได้เดินทางกลับมายังสำนักงานใหญ่ บริษัท มังกรฟ้า ถ.ราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อร่วมแถลงข่าวกับทนายอนันตชัย ไชยเดช ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ทนายความของ บริษัท มังกรฟ้า อย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  : ทำความรู้จัก “แทมป์” พชรล์ บิ๊กบอส "มังกรฟ้า"เจ้าของฉายามาสคอสแห่งความโชคดี

เปิดใจ \"เสี่ยแทมป์\" หลังประกันตัว ลั่น ยื่นศาลคุ้มครอง \"มังกรฟ้า\"

ทางด้าน แทมป์ พชรล์ เผยว่า ตนได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอต่อสู้คดีในขั้นศาลต่อไป โดยได้อธิบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าจับกุมถึงการดำเนินธุรกิจของบริษัทมังกรฟ้าไปแล้ว ซึ่งบริษัทตนก็เหมือนกับตลาดที่เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาจับจองแผงขายของ

เปิดใจ \"เสี่ยแทมป์\" หลังประกันตัว ลั่น ยื่นศาลคุ้มครอง \"มังกรฟ้า\"

ตนซึ่งเป็นเจ้าของตลาดก็คิดค่าแผงไป ซึ่งตนก็เรียกเก็บค่าบริการสแกนสลากลงมาขายในแพลตฟอร์มใบละ 5 บาท เป็นคนกลางที่ทำตลาดให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายสลากให้กับลูกค้าได้สะดวกขึ้น ตนไม่ได้ไปกว้านซื้อสลากมาลงขายเอง

 

การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบออกหมายจับตนแบบนี้ ในความรู้สึกของตนก็เหมือนกับโดนกลั่นแกล้ง ซึ่งตนอยากถามย้อนกลับไปว่า ในวันนี้การปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้าไปแล้วจะช่วยแก้ปัญหาสลากราคาแพงได้จริง ๆ เหรอ เหมือนแก้ปัญหาไม่ถูกจุดทั้ง ๆ ที่รู้ว่าปัญหาจริง ๆ มันอยู่ตรงไหน

นายพชรล์ กล่าวอีกว่า ข่าวที่โยงออกไปว่าบริษัทตนมีเอี่ยวกับนักการเมืองระดับชาติหรือหุ้นส่วนเป็นเจ้าของบ่อนกาสิโนประเทศเพื่อนบ้านก็ไม่เป็นความจริง ตนก็ยังงงว่าไม่โยงมาเกี่ยวกับตนได้อย่างไร

ตนยอมรับว่าเป็นคนจังหวัดเชียงรายที่พ่อแม่แยกทางกัน นาน ๆ ตนจะกลับไปเจอกับสักที ขอยืนยันว่าบริษัทมังกรฟ้าไม่มีนักการเมืองผู้เบื้องหลังหรือเกี่ยวข้อง แต่เป็นบริษัทของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เห็นปัญหาการซื้อสลากผ่านในกลุ่มเฟสบุ๊คที่ล่าช้าและใช้เวลานาน ตนจึงคิดแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว จนทำให้แพลตฟอร์มนี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายของคนทั่วไป

เปิดใจ \"เสี่ยแทมป์\" หลังประกันตัว ลั่น ยื่นศาลคุ้มครอง \"มังกรฟ้า\"

โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดแรก ๆ ที่มีคำสั่งล็อกดาว์นทำให้คนขายสลากไม่ได้จึงเป็นที่มาของแพลตฟอร์มมังกรฟ้า ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าบริษัทมังกรฟ้าจะเดินมาได้ไกลขนาดนี้ จากสลากที่เคยขายอยู่หลักหมื่นกลายมาเป็น 2 ล้านฉบับต่องวด

 

ด้านทนาย อนันตชัย ไชยเดช ทนายความ บริษัท มังกรฟ้า กล่าวว่า หลังจากตนเองได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันพรุ่งนี้ตนเองจะเดินทางไปยังศาลอาญาเพื่อขออำนาจศาลคุ้มครองคำสั่งปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้าเป็นการชั่วคราวก่อน เพราะทำให้บริษัทฯ ลูกความของตนได้รับผลกระทบ และมีความเสียหายไปแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 

 

เปิดใจ \"เสี่ยแทมป์\" หลังประกันตัว ลั่น ยื่นศาลคุ้มครอง \"มังกรฟ้า\"

ตนจะจับตาดูการทำงานของชุดเฉพาะกิจชุดนี้ต่อไปว่า จะมีการดำเนินคดีกับแพลตฟอร์มรายอื่นๆหรือไม่ ซึ่งต้องปฎิบัติบนบรรทัดฐานกฎหมายเดียวกัน ไม่เช่นนั้นชุดเฉพาะกิจชุดนี้เตรียมตัวถูกดำเนินคดีในมาตรา 157 และ 200 เช่นเดียวกันต่อไป

 

เปิดใจ \"เสี่ยแทมป์\" หลังประกันตัว ลั่น ยื่นศาลคุ้มครอง \"มังกรฟ้า\"

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(6 เม.ย.65) พล.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษนำกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นตามหมายศาลอาญา จำนวน 2 ชุดในพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา คือ

  1. นายพชรล์ เมสิยาห์พร  อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 655/2565 ลงวันที่ 5 เมษายน 2565 เป็นกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทมังกรฟ้า
  2. นางสาว ปานรดา ไชยพุฒิธาดา อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 655/2565 ลงวันที่ 5 เมษายน 2565 กรรมการผู้มีอำนาจ

โดยเบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา

  1. ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดจากความเสียหายแก่ประชาชน
  2. ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง โดยมิได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจ ตลาดแบบตรง
  3. ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จ หรือความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรม ต่อผู้บริโภค
  4. ร่วมเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลและยังไม่ได้ออกรางวัล เกินราคาที่กำหนด

พล.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษนำกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นตามหมายศาลอาญา จำนวน 2 ชุดในพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา คือ

  1. นายพชรล์ เมสิยาห์พร  อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 655/2565 ลงวันที่ 5 เมษายน 2565 เป็นกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทมังกรฟ้า
  2. นางสาว ปานรดา ไชยพุฒิธาดา อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 655/2565 ลงวันที่ 5 เมษายน 2565 กรรมการผู้มีอำนาจ
  3. นายอนันตชัย ชัยเดช ทนายความของนายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ ‘แทมป์’ เดินทางมาที่  สน.ชัยพฤกษ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ได้ประกันตัวในวงเงิน 100,000 บาท และเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมระบุว่า การขอหมายจับครั้งนี้เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และบอกว่า ข้อหาที่แจ้งตามหมายจับเป็น “ข้อหากระจอก"

 

มังกรฟ้าโต้กลับไม่ได้ทำผิด แค่เก็บค่าเช่าแผง-ค่าสแกนหวย

ทางด้าน นายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือ ทนายกระดูกเหล็ก พร้อมด้วย แทมป์-พชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ได้แถลงข่าวโต้ หลังถูกนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองประธานอนุกรรมการฯ และสื่อมวลชน ได้นำหมายค้นของศาลอาญา บุกเข้าตรวจค้นที่บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด พร้อมทั้งกล่าวหาว่าขายลอตเตอรี่ออนไลน์เกินราคา โดยเก็บค่าบริการเพิ่มอีกฉบับละ 20-30 บาท ซึ่งเป็นสาเหตุของลอตเตอรี่แพง เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

แทมป์-พชรล์ เล่าต่อว่า บริษัท มังกรฟ้า ได้รับประโยชน์เป็นค่าสแกนลอตเตอรี่ฉบับละไม่เกิน 5 บาท เท่านั้น เมื่อลอตเตอรี่ถูกสแกนแล้ว ก็จะไปปรากฏภาพบนแพลตฟอร์มมังกรฟ้า ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อเลขลอตเตอรี่ที่ต้องการจากผู้ขายได้โดยตรง ซึ่งปัจจุบันมีผู้ขายลอตเตอรี่อยู่ในแพลตฟอร์มมังกรฟ้ามากกว่า 39,000 ราย

 

"ส่วนการซื้อขายลอตเตอรี่ดังกล่าว ผู้ขายเป็นผู้กำหนดราคา ส่วนผู้ซื้อก็จะเป็นผู้เลือกซื้อลอตเตอรี่จากผู้ขายรายใดก็ได้ตามความพอใจ เมื่อตกลงซื้อขายกันสำเร็จผู้ซื้อก็จะโอนเงินชำระค่าลอตเตอรี่เข้าไปบัญชีธนาคารของผู้ขายโดยตรง ซึ่งทางบริษัท มังกรฟ้า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกำหนดราคาลอตเตอรี่" แทมป์-พชรล์ กล่าว

 

บริษัท มังกรฟ้า จะได้รับค่าเช่าแผงขายลอตเตอรี่จากผู้ค้าเท่านั้น และเมื่อผู้ซื้อตกลงซื้อลอตเตอรี่ฉบับใดแล้ว ลอตเตอรี่ฉบับนั้นก็จะถูกตัดออกจากระบบทันที ไม่สามารถซื้อขายซ้ำได้อีก

 

นอกจากนี้ เมื่อลอตเตอรี่ฉบับใดถูกรางวัล ระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ จะมี SMS แจ้งเตือนไปยังผู้ซื้อที่ถูกรางวัลโดยอัตโนมัติ ส่วนการขึ้นเงินรางวัลทำได้ 2 วิธี คือ ผู้ซื้อมารับลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลจากบริษัท มังกรฟ้า ได้โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น หรือให้ทางบริษัท มังกรฟ้า ขึ้นเงินรางวัล และโอนเงินรางวัลให้ผู้ซื้อ ซึ่งทางบริษัทฯ จะคิดค่าบริการในอัตราร้อยละ2 ของจำนวนเงินที่ถูกรางวัล ซึ่งวิธีนี้มีผู้ซื้อลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

"การที่กล่าวหาว่า บริษัท มังกรฟ้า เป็นต้นเหตุของลอตเตอรี่แพง ย่อมไม่เป็นธรรมต่อบริษัทฯ อย่างยิ่ง เพราะที่ผ่านมาทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า ตามแผงลอตเตอรี่ปากซอย ก็ล้วนแต่ขายสลากฯ เกินราคาด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งไม่ได้ผ่านแพลตฟอร์มมังกรฟ้าเสียด้วยซ้ำ" แทมป์-พชรล์ กล่าว

 

logoline