svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“เลิศศักดิ์” ซัด “แรมโบ้” ไม่เชื่อปมคลิปเสียงเป็นการหยอกล้อ

06 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล” ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์สโมสรเมืองเลยยูไนเต็ด เผย ไม่ได้รับผลกระทบถูกโยงมังกรฟ้า ซัด แรมโบ้ ไม่เชื่อว่าปมคลิปเสียงเป็นการหยอกล้อ ลั่นคนไทยไม่ได้กินหญ้า

6 เมษายน 2565 นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์สโมสรเมืองเลยยูไนเต็ด เปิดเผยถึงกรณีที่มีการบุกจับบริษัทมังกรฟ้า ที่จำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ และเชื่อมโยงมาถึงตนเองและสโมสร ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบอะไร เพราะคนในพื้นที่รู้จักดีว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจมังกรฟ้า ขณะนี้ได้ปรึกษากับทีมทนายความรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งความเอาผิดกับนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ที่กล่าวหาพาดพิงทั้งที่ไม่มีหลักฐานใดๆ 
“เลิศศักดิ์” ซัด “แรมโบ้” ไม่เชื่อปมคลิปเสียงเป็นการหยอกล้อ

ส่วนกรณีที่มีคลิปเสียงคล้ายกับนายเสกสกล เผยแพร่ในโซเชียล เท่าที่ฟังดูคิดว่าไม่ใช่เรื่องหยอกล้ออยู่แล้ว ตนคิดว่าประชาชนเขาฟังออก แม้ว่านายเสกสกล จะออกมาชี้แจงว่าเป็นเรื่องหยอกล้อก็ตาม พี่น้องประชาชนคนไทยไม่ได้กินหญ้า เขาดูออก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรจะเลือกใช้คนให้เหมาะสมกับงาน เรื่องที่เกิดขึ้นในการบุกจับมังกรฟ้าเป็นการใช้โอกาสดิสเครดิตทางการเมืองคนอื่น และใช้โอกาสนี้ในการหาประโยชน์จากลอตเตอรี่มาเป็นทุนทางการเมือง ทุกอย่างโยงการเมืองทั้งหมด สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำไม่ได้แก้ปัญหาสลากเกินราคา กลุ่มเหล่านี้แค่ส่วนหนึ่งของปัญหา ไม่มีทางที่รัฐบาลจะทำให้ราคาลอตเตอรี่อยู่ที่80 บาท เพราะไม่ได้แก้ปัญหาที่โครงสร้างทั้งระบบ เชื่อว่าแก้ไม่ได้ 
“เลิศศักดิ์” ซัด “แรมโบ้” ไม่เชื่อปมคลิปเสียงเป็นการหยอกล้อ

นายเลิศศักดิ์ เปิดเผยอีก่า การที่กองสลากตัดสิทธิ์ผู้ค้ารายย่อยที่ขายสลากให้มังกรฟ้าเกือบ9,000รายนั้น มองว่าน่าเห็นใจ การบริหารจัดการรัฐบาลนี้เป็นการเอาพี่น้องประชาชนมาเป็นเหยื่อเหมือนเดิม และเป้าหมายราคาสลาก80บาทไม่เกิดขึ้นจริงแน่นอนถ้าทำแบบนี้ การบุกจับยังไงก็กระทบกับผู้ค้าสลาก ตั้งแต่ปี2558 สำนักงานสลากมีการปรับเปลี่ยนวิธีการจัดจำหน่าย โดยตัด5เสือกองสลากออกไปก็จริง แต่มาจัดสรรในลักษณะ31 69 ใน31ยังมีกลุ่มองค์กร นิติบุคคล การกุศล  และกลุ่มโควตาที่จังหวัด กลุ่มนี้ก็ยังเป็นต้นตอให้สลากแพงได้ เนื่องจากได้รับโควตาแล้วมาขายต่อ เมื่อโครงสร้างไม่ได้รับการแก้ไขราคาสลากก็เกินเหมือนเดิม ถ้าจะจัดสรรให้ผู้ค้าสลากตัวจริง กองสลากต้องมีวิธีการแก้ไขแบบใหม่ เช่น ให้มีการขึ้นทะเบียนผู้ค้าอย่างชัดเจนสำหรับผู้ค้าสลาก และจัดสรรสลากให้ถึงมือผู้ขายตัวจริง และขายในราคา80 บาท ถ้าขายเกิน80ก็ต้องตัดสิทธิ์ 

“เลิศศักดิ์” ซัด “แรมโบ้” ไม่เชื่อปมคลิปเสียงเป็นการหยอกล้อ

“เลิศศักดิ์” ซัด “แรมโบ้” ไม่เชื่อปมคลิปเสียงเป็นการหยอกล้อ


โดย - สุริยา ปะตะทะโย
 

logoline