svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ย้ายครูเข้ากรุพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ

05 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษารับเรื่องครูอนาจารนักเรียน สั่งให้มาประจำส่วนราชการ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ หากพบผิดจริงลงโทษทางวินัยสูงสุด ส่วนนักเรียนให้เจ้าหน้าที่พูดคุยเยียวยาจิตใจ

จากกรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ บุกรวบครูวิชาสังคมศึกษา มีพฤติกรรมล่วงละเมิดนักเรียนหญิง โดยได้พานักเรียนไปกระทำอนาจาร  ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย หลังการแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ถูกจับกุมให้การปฏิเสธสารตลอดข้อกล่าวหา

ย้ายครูเข้ากรุพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ

 5 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนเข้าพบนายทศพร สระแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียน แต่ไม่พบพร้อมกับได้ติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์แต่ทางผู้อำนวยการไม่รับสาย  เนื่องจากทางโรงเรียนปิดการเรียนการสอน ให้นักเรียนเรียนทางออนไลน์

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อทราบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปยัง ดร.สำเริง  บุญโต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ ดร. สำเริงบุญโต กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งให้คุณครูผู้ก่อเหตุมาประจำส่วนราชการที่เขต พร้อมตั้งกรรมการสอบหาข้อเท็จจริง  อย่างเร่งด่วน  ในส่วนของเด็กเราจะให้เจ้าหน้าที่เข้าดูแลสภาพจิตใจและสืบหาข้อเท็จจริงกับนักเรียน  เพื่อให้ได้ปรับตัวสามารถเรียนต่อในโรงเรียนต่อได้  ในส่วนของครูผู้ถูกกล่าวหา หากตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริงจะดำเนินการตามระเบียบ ลงโทษวินัยขั้นสูงสุดตามกฎหมาย ในขณะนี้ยังไม่พบผู้ปกครองคนอื่นเข้ามาร้องเรียนเพิ่ม  ดร.สำเริง  กล่าว

ข่าวโดย-วิจิตร  ชุณหกิจขจร

 

 


 

logoline