svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพื่อนบ้านโหดใช้ไม้กวาดตีพุดเดิ้ลจนกะโหลกร้าวอ้างสั่งสอน

05 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนบ้านอ้างหมาขี้หน้าบ้านโมโหใช้ไม้กวาดฟาดปากหมาพุดเดิ้ลจนเลือดกลบปาก อ้างแค่สั่งสอนไม่ได้เจตนาทำให้ตาย ขณะที่ ผกก.สภ.เพ็ญ ระบุดำเนินคดี เนื่องจากเป็น พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์

จากกรณีที่เจ้าของสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล ชื่อ“เป๊ปซี่”ได้นำสุนัขไปฝากกับญาติที่ร้านขายสินค้าประจำหมู่บ้าน แต่เคราะห์ร้ายเจ้าเป๊ปซี่ถูกตีจนเลือดกลบปาก และเลือดออกหู ซึ่งเจ้าของได้นำเจ้าเป๊ปซี่ไปรักษาที่ รพ.สัตว์ อุดรธานี จนกระทั่งมูลนิธิWHATDOGTHAILAND(WDT) ทราบเรื่อง จึงได้แจ้งให้กับ พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ ให้เป็นผู้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนที่ทำร้ายเจ้าเป๊ปซี่

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านโคกสว่าง ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พบนางจันดี ทองภู อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 7 ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นน้าสาวของ น.ส.ธนารักษ์ คงกะเรียน อายุ 27 ปี เป็นเจ้าของหมาพุดเดิ้ล ชื่อเป๊ปซี่ที่ถูกคนอยู่บ้านตรงข้ามกันใช้ไม้กวาดฟาดจนได้รับบาดเจ็บ

เพื่อนบ้านโหดใช้ไม้กวาดตีพุดเดิ้ลจนกะโหลกร้าวอ้างสั่งสอน

 

นางจันดีฯ เปิดเผย ในวันเกิดเหตุช่วงเช้าของวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา น้องสาวได้เอาเจ้าเป๊ปซี่มาฝากเลี้ยง เพื่อที่จะไปทำงาน และตนกำลังขายของ เพราะตนเปิดร้านขายของชำ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านตน ซึ่งเป็นบ้านของนายนพดล เนื่องพนอม อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ 7 บ้านโคกสว่าง ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เจ้าของบ้านได้เอาไม้กวาดตีที่หัวเป๊ปซี่ ทำให้เลือดออกที่ปาก และหู แม่ของตนจึงรีบเรียก“เป๊ปซี่”กลับมาบ้าน แต่เจ้าเป๊ปซี่ไม่สามารถมาได้ และนอนหมอบอยู่กับที่ จึงรีบไปอุ้มกลับเข้าบ้าน แล้วถามนายนพดลว่าตีหมาทำไม หมามันทำอะไรให้เสียหายมากไหม ซึ่งได้รับคำตอบว่า ตีเพื่อสั่งสอน อ้างว่า หมามันมาขี้ใส่หน้าบ้าน สกปรก หลังเกิดเรื่องได้โทรศัพท์บอกน้องสาว และน้องสาวได้นำเจ้าเป๊ปซี่ไปหาสัตวแพทย์ที่ รพ.สัตว์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่WDTได้โทรศัพท์มาบอกให้ตนไปแจ้งความเพื่อจะได้สิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหายข้อหาทำให้เสียทรัพย์ แต่ครอบครัวไม่กล้าไปแจ้งความ เนื่องจากเป็นคนใกล้กัน ซึ่งหลังจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพ็ญ มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และมาสอบสวน

เพื่อนบ้านโหดใช้ไม้กวาดตีพุดเดิ้ลจนกะโหลกร้าวอ้างสั่งสอน

 
 

ด้าน พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บุญจันทร์ ไชยชาติ สารวัตรสอบสวน สภ.เพ็ญเป็นผู้ดำเนินการเรื่องคดีเนื่องจากเป็น พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งต่อให้เจ้าสุนัขของยอมความ หรือไม่แจ้งความเอาผิดกับผู้กระทำ แต่รัฐก็ต้องดำเนินคดีจนถึงที่สุด และได้ทราบมาว่าได้มีการขอโทษกันไม่เอาเรื่องราวกัน และจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาเจ้าเป๊ปซี่  อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท ล่าสุดอาการของเจ้าเป๊ปซี่ได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ รพ.สัตว์ว่า มีกะโหลกร้าว แต่รับรู้ตอบสนองได้แล้ว แต่ดวงตายังมองไม่ชัด ส่วนอาการเจ็บขาดีขึ้น หมออาจจะถอดน้ำเกลือในเร็วๆนี้ ส่วนนายนพดล ที่ทำร้ายเจ้าเป๊ปซี่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงมีคนในครอบครัวติดโควิดต้องไปกักตัวที่ทุ่งนาหากการกักครบกำหนดตรวจแล้วไม่ติดโควิดทางเจ้าของคดีก็จะเรียกมาสอบสวน

ข่าวโดย-เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

 

logoline