svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจฝากขัง "อาจารย์หื่น" "แก้ ร. ภาคพิสดาร" ลวงนักเรียนหญิง อนาจารในรีสอร์ท

05 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเมืองสุรินทร์ เตรียมฝากขัง "อาจารย์หื่น" "แก้ ร. ภาคพิสดาร" ลวงนักเรียนหญิง ม.3 เข้ารีสอร์ทอนาจาร พร้อมคัดค้านการประกันตัว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ได้บุกเข้าจับกุม นายสมนึก (นามสมมุติ) อาจารย์สอนวิชาสังคมศึกษา "อาจารย์หื่น" ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ตำบลนาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ขณะพานักเรียนหญิงชั้น ม.3 เข้าไปในม่านรูด เพื่อ "แก้ ร.ภาคพิสดาร" โดยกระทำอนาจารเหยื่อนักเรียนหญิง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
 
 

ตำรวจฝากขัง "อาจารย์หื่น" "แก้ ร. ภาคพิสดาร" ลวงนักเรียนหญิง อนาจารในรีสอร์ท

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์  เปิดเผยว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้เข้าทำการจับกุม ครูสอนวิชาสังคม ของโรงเรียนชื่อดังใน จ.สุรินทร์ ขณะพานักเรียนหญิงชั้น ม.3 เข้าไปทำอนาจารภายห้องพัก ของรีสอร์ทแห่งหนึ่งนั้น จนถึงขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน ก็ยังไม่ได้มีการสอบปากคำนักเรียนหญิงรานี้ เนื่องจากต้องรอสหวิชาชีพ เข้าร่วมสอบปากคำ เพื่อเป็นสักขีพยานในการดำเนินคดีกับครูที่กระทำอนาจารรายนี้ 

    

"หลักฐาน และพยานแวดล้อม ที่ตำรวจได้มาในขณะนี้ ทุกส่วนถือว่าสำคัญทั้งหมด โดยเฉพาะภายในห้องพัก ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ที่มีการอ้างว่า ได้มีการพาตัวนักเรียนหญิงมาแก้ ร. ในวิชาสังคมศึกษา ซึ่งสถานที่แก้ ร. ที่เป็นห้องพักในโรงแรมแบบนี้ ก็ถือว่าไม่ใช่แล้ว ดังนั้น ในส่วนนี้ถือว่าเป็นหลักฐานอีกชั้นหนึ่ง ที่จะต้องถูกนำไปประกอบในสำนวนคดี รวมทั้งจะต้องรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ด้วย เพื่อนำมาประกอบในสำนวน โดยจะมีการนำตัวรักเรียนหญิงไปตรวจร่างกายในวันนี้ (5เม.ย.) " 
 

 

พ.ต.อ.เทียนชัย กล่าวอีกว่า  เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา "อาจารย์หื่นพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร เอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาละเมิดนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างใด เนื่องจากต้องตรวจสอบข้อมูลในหลายๆ ด้านเสียก่อน และหากพบว่ามีการกระทำความผิดเพิ่มเติม  ก็จะมีการแจ้งข้อหาต่อไป     

 

ตำรวจฝากขัง "อาจารย์หื่น" "แก้ ร. ภาคพิสดาร" ลวงนักเรียนหญิง อนาจารในรีสอร์ท   



ขณะที่  พ.ต.ต.แสงหิรัญ แก้วดี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้นัดนักเรียนหญิงที่ถูกครูกระทำอนาจาร เข้ามาเพื่อสอบปากคำ และตรวจร่รางกาย โดยจะมีสหวิชาชีพ ซึ่งประกอบด้วย อัยการ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ นักสาธารณสุข และการศึกษา เข้ามาร่วมในการสอบถาม เพื่อตรวจสอบความจริงในเรื่องนี้ หลังจากสอบปากคำแล้ว ก็จะนำตัวนักเรียนหญิงส่งให้แพทย์ทำการตรวจสอบร่างกาย เพื่อนำหลักฐานที่ได้มาประกอบสำนวนต่อไป "แก้ ร.ภาคพิสดาร"

 

"สำหรับผู้ต้องหาในคดี "แก้ ร.ภาคพิสดาร" รายนี้คือ นายสมนึก (นามสมมุติ) เป็นอาจารย์สอนวิชาสังคมศึกษา "อาจารย์หื่นของโรงเรียนแห่งหนึ่ง  ในตำบลนาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย หลังการแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ถูกจับกุมได้ให้การปฏิเสธ ซึ่งในวันนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสุรินทร์ โดยทางพนักงานสอบสวน จะทำการคัดค้านการประกันตัวต่อไป"  

   
 

คณะกรรมการสหวิชาชีพ ตามพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัว และวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553
มาตรา 43 ให้มีคณะกรรมการสหวิชาชีพ ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในวิชาชีพด้านจิตวิทยา สังคมสงเคราะห์ สาธารณสุข และการศึกษา ด้านละหนึ่งคน 

กระบวนการทำงาน "สหวิชาชีพ" จะเน้นช่วยเหลือคุ้มครองเยาวชน ผู้ถูกกระทำ ด้วยความรุนแรงในครอบครัว มีด้วยกัน 5 ขั้นตอน ดังนี้

1.กระบวนการค้นหาความจริง หรือการสืบสวนสอบสวน
2.กระบวนการคุ้มครองและป้องกันเฉพาะหน้า
3.กระบวนการบำบัดฟื้นฟูผู้เสียหายและครอบครัว   เป็นงานด้านการแพทย์
4.กระบวนการคืนสู่สังคม
5.การป้องกันในการลดปัจจัยเสี่ยงภายในครอบครัวและชุมชน 

"อาจารย์หื่น"

 

logoline