svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัชชาติ” เสนอแก้ปัญหาปากท้อง เตรียมทำป้ายไซต์ A3 หาเสียง

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัชชาติ ลงพื้นที่ตลาดเช้า เขตบางนา เสนอปัญหาใหญ่ที่ควรแก้อันดับแรกคือ เศรษฐกิจ ต้องแก้ที่โควิด และหลายส่วนจะกลับมาดีขึ้น ขณะที่ในเร็วๆนี้จะจัดทำป้ายหาเสียงไซต์ A3 ไม่บดบังวิสัยทัศน์

เมื่อเวลา 07.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เบอร์ 8 ลงพื้นที่หาเสียงตลาดเช้า วัดบางนาในและวัดบางนานอก เขตบางนา ซึ่งปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือปัญหาเศรษฐกิจ กำลังในการซื้อของพี่น้องประชาชนลดน้อยลง และข้าวของที่ราคาแพงขึ้น

“ชัชชาติ” เสนอแก้ปัญหาปากท้อง เตรียมทำป้ายไซต์ A3 หาเสียง

โดยชัชชาติ ระบุว่า ต้องแก้ปัญหาเรื่องโควิดและนำนักท่องเที่ยวกลับมา เมื่อมีนักท่องเที่ยวกิจการต่างๆ การค้าขายก็จะดีขึ้น รวมไปถึงลูกจ้างแรงงานจะมีกำลังมาซื้อของในตลาดมากขึ้น หลังจากนี้กทม.ต้องให้ความสำคัญเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ต่อมาคือเรื่องของความเป็นอยู่ ถนนหลายส่วนมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมขัง เครื่องสูบน้ำยังทำงานได้ไม่เต็มที่ ต้องมีการดูแลจัดสรรการระบายน้ำในพื้นที่ และในเรื่องต่อมาคือเรื่องการคมนาคม ชาวบ้านยังมีปัญหาเรื่องการเดินทางโดยเฉพาะ Bts ราคาค่าโดยสารค่อนข้างสูง กทม. มีโครงการสำคัญคือรถรางจากบางนาไปถึงสุวรรณภูมิที่อยากจะทำ

ทั้งนี้ในส่วนของเรื่องสาธารณสุข ในเขตบางนาไม่มี สถานพยาบาลของกทม. มีเพียงศูนย์ผู้ป่วยนอก ซึ่งตรงจุดนี้ต้องผลักดันให้ประชาชนได้เข้าถึง ซึ่งปัญหาต่างๆ หากลงมือทำคาดว่าจะเห็นผลใน 100 วันแรก 

“ชัชชาติ” เสนอแก้ปัญหาปากท้อง เตรียมทำป้ายไซต์ A3 หาเสียง
อย่างไรก็ตาม เรื่องป้ายหาเสียงป้ายที่ใหญ่ต้องใช้งบประมาณเยอะ จึงคิดว่าทำป้ายเล็กก็เพียงพอ ไม่บดบังสายตาผู้ใช้รถใช้ถนน ต้นทุนถูกลง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถ้าหากมีหลาย ๆ คนร่วมมือกันทำป้ายขนาดเล็ก การหาเสียงก็จะดูสะอาดขึ้น คิดว่าการหาเสียง เข้ามาทำเพื่อให้เมืองดีขึ้น จึงต้องเริ่มจากการไม่ทำร้ายเมืองก่อน และในเร็วๆนี้จะจัดทำป้ายหาเสียงที่มีขนาดเล็กลงประมาณ A3

“ชัชชาติ” เสนอแก้ปัญหาปากท้อง เตรียมทำป้ายไซต์ A3 หาเสียง

logoline