svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แห่ให้กำลังใจ รก.ผอ."สนามบินเบตง" เชื่อโดนการเมืองแทรกเลื่อยขาเก้าอี้

03 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนราธิวาสส่งกำลังใจให้ ดวงพร สุวรรณมณี รักษาการผอ."สนามบินเบตง" หลังถูกคำสั่งพ้นหน้าที่ ชาวบ้านฝากถึงผู้บริหารหรือกำกับดูแลข้าราชการต้องใจกว้าง ไม่ควรเอาปัญหาทางการเมืองมาลงที่ข้าราชการ เชื่อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

 

วันนี้ (3 เม.ย.65) เวลา 11.00 น. ที่ท่าอากาศยานนราธิวาส ชาวบ้านจากชุมชนบ้านทอน ชุมชนบือราเป๊ะ และชุมชนฮูแตทูวอ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ใกล้ท่าอากาศยานนราธิวาส และชาวบ้านจาก อ.ตากใบ จ.นราธิวาส รวมทั้งพนักงานสนามบิน มาร่วมกันมอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่นางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการ (ผอ.) ท่าอากาศยานนราธิวาส และรักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง หลังทราบข่าวว่าถูกสั่งให้พ้นจากหน้าที่ ผอ.สนามบิน จากกรณีที่ปรากฏข่าวว่าถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

 

ดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการ (ผอ.) ท่าอากาศยานนราธิวาส และรักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง

 

โดยมีคำสั่งให้พ้นจากหน้าที่ หลังจากสนามบินเบตงให้บริการเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของบุคคลทางการเมืองลงจอดที่ท่าอากาศยานเบตง เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกไม่สบายใจต่อคำสั่งดังกล่าว และเห็นว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางเมืองอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งในวันนี้นางดวงพร มาปฏิบัติหน้าที่ที่ท่าอากาศยานนราธิวาสเป็นวันสุดท้ายก่อนจะเดินทางไปกรุงเทพ ชาวบ้านจึงได้เข้ามามอบดอกไม้ให้กำลังใจที่สนามบินนราธิวาสกันอย่างอบอุ่น

 

นายวากีล โอรพันธ์ หนึ่งในนักศึกษานราธิวาสที่มาร่วมส่ง ผอ.ปฏิบัติหน้าที่ในวันสุดท้าย กล่าวว่า ได้เคยสัมผัสกับข้าราชการมามากมาย ต้องบอกว่ายังมีข้าราชการดีๆอีกเยอะ ยังมีคนดีๆที่เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในประเทศนี้ ข้าราชการอาจต้องทำงานเพื่อประชาชนโดยไม่มีปากไม่มีเสียง แต่คนที่บริหารหรือกำกับดูแลข้าราชการก็ต้องใจกว้าง ไม่ควรเอาปัญหาทางการเมืองมาลงที่ข้าราชการ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองเลย ก็ขอให้ ผอ.ได้กลับมาเกษียณอายุราชการที่นราธิวาส

 

ชาวนราธิวาส ร่วมให้กำลังใจ นางดวงพร สุวรรณมณี

 

อุสตาสมุคตาร์ ดอเลาะ อิหม่ามมัสยิดบ้านฮูแตทูวอ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นคนที่นี่ ต้องขอบคุณที่มาดูแลสนามบินที่นี่มานานตั้งแต่ปี 2547 รู้สึกผูกพันเหมือน ผอ.เป็นคนในพื้นที่ที่นี่ด้วย ชาวบ้านบ้านฮูแตทูวอและบ้านทอน ยินดีต้อนรับ ผอ.ให้กลับมาอยู่สนามบินนราธิวาสอีกครั้ง ชาวนราธิวาสต้อนรับเสมอ

     

นางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการ (ผอ.) ท่าอากาศยานนราธิวาส และรักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง

 

นางดวงพร สุวรรณมณี ได้รับดอกกุหลาบจากชาวบ้านจำนวนมาก พร้อมกล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสถือศีลอดวันแรกของเดือนรอมฎอน และกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมให้กำลังใจ โดยกล่าวว่า ขอบคุณมากที่ส่งกำลังใจมาให้ กำลังใจดีๆแบบนี้ ทำให้ ผอ.ได้สู้มาถึงวันนี้ ในทางมุสลิมถือว่าอาจจะเป็นบททดสอบจากพระเจ้า หรือในทางพุทธอาจเป็นกรรมเก่าของเราที่จะต้องผ่านมันไปให้ได้ เป็นปกติของชีวิตข้าราชการที่จะต้องย้ายไปย้ายมา เราก็ต้องสู้ต่อไป ก็ขอบคุณทุกคนมากๆสำหรับกำลังใจดีๆ

logoline