svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มแม่แตงโวยโรงพยาบาลไล่คนไข้กลับบ้าน

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – หนุ่มแม่แตงโวยโรงพยาบาล หลังพาลูกชายวัย 6 เดือน มีไข้สูงเข้ารับการรักษา แต่ถูกปฏิเสธให้กลับบ้าน จนไข้สูงถึง 39.1 องศาฯ จึงยอมวัดไข้แต่ให้รอหมอ 08.00 น. จึงย้ายไปรักษาที่อื่น ขณะนี้ลูกชายปลอดภัย อยากฝากถึงโรงพยาบาลให้ปรับปรุงบริการและดูแลคนไข้ให้ดีกว่านี้

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565  จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Max Kawna” ได้โพสต์คลิปความยาวประมาณ 49 วินาที โดยมีข้อความประกอบโพสต์ “โรงฆ่าสัสชัดๆหมอบะมีสักคน มีแต่ผู้ช่วย” เนื้อหาในคลิปเป็นการพาลูกที่มีไข้สูงไปหาหมอที่โรงพยาบาลแม่แตง แต่กลับไม่มีแพทย์มาให้การรักษา โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลออกมาบอกว่าเด็กเป็นไข้ให้กลับบ้านไปก่อน โดยที่ไม่ได้ทำการตรวจรักษา

หนุ่มแม่แตงโวยโรงพยาบาลไล่คนไข้กลับบ้าน

จากเรื่องดังกล่าว นายก้าวหน้า เจริญสุนทร  อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง อาศัยอยู่บ้านสันปูเลย ต.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2565  ลูกชายอายุ 6 เดือน มีอาการไข้สูง วัดอุณหภูมิได้ 38 องศาเซลเซียส จึงกลัวลูกจะชักเพราะพิษไข้ จึงได้พาลูกพร้อมภรรยาเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแม่แตง เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ไม่พบเจ้าหน้าที่อยู่ด้านหน้าจึงเดินเข้าไปด้านในพบว่าเจ้าหน้าที่หลับอยู่ จึงเรียกเพื่อให้มาตรวจดูอาการลูกชาย เมื่อเจ้าหน้าที่ออกมา กลับบอกว่าเป็นไข้โดยที่ไม่ได้ทำการตรวจดูอาการ พร้อมถามว่าที่บ้านมียาลดไข้มั๊ย ให้กลับบ้านไปก่อน และบอกให้เช็ดตัว

หลังจากออกจากโรงพยาบาลมาได้สักครู่ ลูกชายมีอาการไข้ขึ้นสูงถึง 39.1 องศาเซลเซียส ด้วยความกังวลเกรงว่าที่วัดอุณหภูมิของตัวเองเสีย จึงได้ไปขอที่วัดอุณหภูมิจาก อสม.ของหมู่บ้าน ซึ่งให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยนำมาวัดอุณหภูมิให้กับลูกชายอุณหภูมิที่ได้ยังคงอยู่ที่ 39.1 องศาเซลเซียส จึงย้อนกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้งในเวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่จึงยอมวัดอุณหภูมิลูกชายให้ แต่บอกว่า ต้องรอแพทย์เข้ามาเวลา 08.00 น. เพื่อทำการรักษา และเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปรอในห้องที่เคยมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ จึงไม่ได้เข้าไปเพราะเกรงว่าจะได้รับเชื้อโควิด-19  จึงได้กลับมาที่บ้านอีกครั้ง

หนุ่มแม่แตงโวยโรงพยาบาลไล่คนไข้กลับบ้าน

หลังจากนั้นประมาณ 06.00 น. ได้เดินทางพาลูกชายไปที่โรงพยาบาลสันทราย เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่ พยาบาลได้เข้ามาตรวจดูอาการเบื้องต้น และให้ยาลดไข้ทันที หลังจากนั้นรอเรียกชื่อตามคิวเพื่อรับการตรวจรักษาอาการโดยแพทย์ ซึ่งทางโรงพยาบาลสันทรายดูแลเป็นอย่างดี เมื่อแพทย์ตรวจอาการแล้ว ระบุว่าลูกชายเป็นไข้มีอาการขาดน้ำ จึงให้ยาลดไข้ น้ำเกลือหยอดจมูก และ เกลือแร่ กลับมาพักที่บ้าน โดยระบุว่าในวันจันทร์ที่จะถึงให้ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับลูกชาย แต่ไม่ได้มีการนัดดูอาการ ซึ่งขณะนี้ลูกชายเริ่มมีอาการดีขึ้นไข้เริ่มลดลงเหลือ 38 องศาเซลเซียส โดยกลับมาถึงบ้านเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.

หนุ่มแม่แตงโวยโรงพยาบาลไล่คนไข้กลับบ้าน

อยากจะฝากถึงโรงพยาบาลแม่แตงอยากให้ปรับปรุงการบริการ และดูแลคนไข้ให้ดีกว่านี้ ซึ่งหลังจากได้โพสต์ข้อความไป มีการแชร์ฌพสต์ออกไป มีหลายคนได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า โรงพยาบาลแม่แตง ขึ้นชื่อเรื่องบริการไม่ดี พูดกับผู้เข้าใช้บริการไม่ดี ก่อนหน้าที่ลูกชายมีสิทธิ์รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสันทราย ซึ่งเป็นบ้านเดิมของภรรยา แต่ได้ขอย้ายสิทธิ์มาที่โรงพยาบาลแม่แตงเพื่อมารับการรักษาใกล้บ้าน แต่ขณะนี้อยากจะขอย้ายสิทธิกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลสันทรายที่เดิม เนื่องจากเข็ดกับการให้บริการของโรงพยาบาลแม่แตง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเข้าไปที่โรงพยาบาลแม่แตง เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ระบุว่าให้ติดต่อเข้ามาอีกครั้งในช่วงเวลาราชการ ขณะนี้ไม่มีผู้ที่สามารถให้ข้อมูลได้

logoline