svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว! อดีตรปภ.กระชากกระเป๋า "แพทย์หญิง" ตั้งครรภ์

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต รปภ. บุกกระชากกระเป๋า พญ.ตั้งครรภ์ 7 เดือน บาดเจ็บระหว่างโดยสารลิฟท์ กลาง รพ.ย่านสาทร ขณะที่ ตร.ทุ่งมหาเมฆ แกะรอยวงจรปิด ตามรวบทันควัน เจ้าตัวสารภาพหาเงินซื้อยาเสพติด ยืนยันเคยเป็น รปภ. เมื่อปี 2560 ก่อนย้ายไปหลายที่ จนถูกไล่ออก

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 และ พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆร่วมกับแถลงข่าวจับกุม นาย สุทธิพงษ์ หรือ โอ๊ต สุขกำปัง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์กระเป๋าถือ แพทย์สาวตั้งครรภ์ 7 เดือน กลางโรงพยาบาล ย่านสาทร

 

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม เวลาประมาณ 16.49 น. มีคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำแถบขาว เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดง-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่ลานจอดรถ ชั้น B1 ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านถนนสาทร 

 

ต่อมาเวลาประมาณ 17.39 น. คนร้ายได้เดินตามผู้เสียหายซึ่งเป็นแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลเข้าไปในลิฟท์โดยสาร จากนั้นได้อาศัยจังหวะอยู่ลำพังสองต่อสองกับผู้เสียหาย กระชากชิงเอากระเป๋าสะพายของผู้เสียหาย ซึ่งทางผู้เสียหายได้พยายามยื้อแย่ง เป็นจังหวะเดียวกับที่ประตูลิฟท์เปิดออก ผู้ต้องหาได้ใช้กำลังเพื่อให้ผู้เสียหายออกจากลิฟท์ 

 

เมื่อประตูลิฟท์ปิด ผู้ต้องหาได้ถอดเสื้อคลุม กางเกงยีนส์ขายาว และรองเท้าผ้าใบ ทิ้ง เพื่ออำพราง และสะดวกในการหลบหนี จากนั้นเวลาประมาณ 17.42 น. คนร้ายได้กลับมาที่รถจักรยานยนต์ ขับขี่หลบหนีออกไปจากโรงพยาบาล

จากนั้นตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนพบว่า คนร้ายหลังจากก่อเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้ากลับที่พัก จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและ ขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยตากสิน 21 เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 

 

พร้อมยึดของกลาง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน สีเขียว จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสะพาย ภายใน มีกระเป๋าสตางค์ บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเครดิต และทรัพย์สินของผู้เสียหาย ชุดที่คนร้ายใช้ขณะก่อเหตุและถอดทิ้งเพื่อหลบหนี ประกอบด้วย เสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำ ชุดที่คนร้ายสวมใส่ขณะเกิดเหตุ เสื้อยืดคอกลมสีเขียวขี้ม้า กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110ไอ สีแดง-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีดำแถบขาว

จับแล้ว! อดีตรปภ.กระชากกระเป๋า \"แพทย์หญิง\" ตั้งครรภ์

จับแล้ว! อดีตรปภ.กระชากกระเป๋า "แพทย์หญิง" ตั้งครรภ์

จับแล้ว! อดีตรปภ.กระชากกระเป๋า \"แพทย์หญิง\" ตั้งครรภ์ จับแล้ว! อดีตรปภ.กระชากกระเป๋า "แพทย์หญิง" ตั้งครรภ์

จากการสอบสวน นายสุทธิพงษ์ หรือ โอ๊ต ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล เมื่อประมาณปี พ.ศ.2560 ภายหลังได้ออกไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายแห่ง และล่าสุดเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ย่านบางบอน ก่อนจะออกจากงานเมื่อ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา สำหรับสาเหตุที่ลงมือ เพื่อต้องการหาเงินไปเสพยาเสพติด

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะ และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ

จับแล้ว! อดีตรปภ.กระชากกระเป๋า "แพทย์หญิง" ตั้งครรภ์

logoline