svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มือปืนยิงผญบ.ดับมอบตัว เผยไม่ได้เจตนาแค่ปืนลั่น

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านถูกยิงตายปริศนา มือปืนมอบตัวยืนยันไม่ได้ขัดแย้งแย่งลงสมัครเลือกกำนัน ส่วนสาเหตุเกิดจากปืนลั่น ตร.ตั้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต แล้วปล่อยตัวไป

1 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากเหตุที่เกิด เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 มี.ค. 2565 พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไชยา นามสิมมา รองผกก.(สอบสวน) ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน) และ ร้อยเวร คือ ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ ได้รุดไปยังบ้านเลขที่ 70 หมู่ 10 ต.หินกอง อ.สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นที่ทำการ ผญบ.บ้านหนองอีเข็ม หมู่ 10 และเป็นบ้านของนายโกต๋อง ศักดิ์แสง อายุ 36 ปี ผญบ.หนองอีเข็ม หลังจากได้รับแจ้งจาก รพ.สุวรรณภูมิ ว่า นายสายยันต์ แสวง อายุ 50 ปี ผญบ.หินกอง หมู่ 14 ต.หินกอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ต้นหา อาการสาหัส ในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บสาหัสและต่อมาเสียชีวิต ที่ รพ.เนื่องจากพิษกระสุน ซึ่งเข้าที่ ต้นขาขวา กระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ขาดและหัวกระสุนยังทะลุไปออกบริเวณหัวเหน่าด้านซ้าย ผู้ตายจนเสียชีวิตเนื่องจากเสียเลือดมาก

มือปืนยิงผญบ.ดับมอบตัว เผยไม่ได้เจตนาแค่ปืนลั่น

ล่าสุด วันนี้ มือปืน คือ นายโกต๋อง ศักดิ์แสง อายุ 36 ปี ผญบ.หนองอีเข็ม  ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ ร้อยเวรเจ้าของคดี คือ ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ ที่ สภ.สุวรรณภูมิ พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ก่อเหตุ ให้การว่าเป็นคนทำปืนลั่นถูกเพื่อนคือ นายสายยันต์ แสวง อายุ 50 ปี ผญบ.หินกอง หมู่ 14 ต.หินกอง ที่เป็นเพื่อสนิทกัน ในบ้านของตนเอง โดยไม่มีเขตนา และไม่มีความขัดแย้ง และไม่มีเหตุของการที่จะมีการเลือกตั้งกำนันมาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้เนื่องจาก มีการพูดคุยกันตลอดเรื่องเลือกตั้งกำนัน ซึ่งตนเองจะเป็นผู้สมัคร  โดยมีนายสายยันต์ แสวง อายุ 50 ปี ผญบ.หินกอง หมู่ 14 ต.หินกอง ให้การสนันสนุนให้ตนเองลงเลือกตั้งด้วย 

มือปืนยิงผญบ.ดับมอบตัว เผยไม่ได้เจตนาแค่ปืนลั่น

“ก่อนเกิดเหตุพอดีมีงานบุญผะเหวดในหมู่บ้าน จึงชวนเพื่อนรัก คือนายสายยันต์ แสวง อายุ 50 ปี ผญบ.หินกอง หมู่ 14 ต.หินกอง มาร่วมงาน และมีการกินเหล้ากัน จนมีอาหารมึนเมา  และต่อมาผู้ตายได้ถามถึงเรื่องที่ตนเองซื้อปืน กล๊อก 9 มม.ซึ่งเป็นสวัสดิ์การกรมการปกครอง ที่สั่งจองและเพิ่งได้มาใหม่ ก็ขอดู เพราะผู้ตายก็บอกว่าอยากจะซื้อเหมือน จึงนำเอาปืนออกมาให้เพื่อนดู และด้วยความไม่ชำนาญด้านอาวุธปืน จึงเพียงแต่ถอดแม๊กกาซีนออก  โดยไม่ทราบว่ามีกระสุนค้างอยู่ในลำกล้อง  และประกอบกับปืนรุ่นนี้ไม่มีเซพห้ามไก  จึงเหนี่ยวไกปืน จนเกิดปืนลั่นไปโดนเพื่อนเสียชีวิต ดังนั้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ จึงมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อเล่าข้อเท็จจริงของเหตุให้ทราบ”ผู้ก่อเหตุกล่าว 
มือปืนยิงผญบ.ดับมอบตัว เผยไม่ได้เจตนาแค่ปืนลั่น

หลังจากการมอบตัวให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว ได้นำตัวมือปืน ไปชี้ที่เหตุเหตุจำลองแผน การเกิดเหตุ เพื่อประกอบคำรับสารภาพ ก่อนที่จะปล่อยตัวไป เนื่องจากผู้ต้องหามามอบตัวเอง เชื่อว่าจะไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี

โดย - ธวัชชัย กฤตยาวรกุล

logoline