svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โปรยทานเงิน 1 แสนบาท ให้ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ งานบุญมหาชาติ

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยฯ จัดงานบุญเทศน์มหาชาติประจำปี พร้อมโปรยทานเงินสด 1 แสนบาท ให้กับผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส โดยปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการโปรยทานจากการนั่งโปรยบนหลังช้าง มาเป็นการเดินแจกเงินสดแทน โดยคุมเข้มมาตรการโควิด-19

29 มีนาคม 2565 เวลา 15.00 น. ที่วัดสว่างโนนเพียง ตำบลในเมือง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ พร้อมด้วยชาวจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการจัดงานบุญเทศน์มหาชาติประจำปีที่ยิ่งใหญ่ โดยทางวัดและเทศบาลตำบลบ้านไผ่ จัดขึ้นเป็นประจำเป็นปีที่ 9 แล้ว
โปรยทานเงิน 1 แสนบาท ให้ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ งานบุญมหาชาติ

ภายในงานจัดพิธีบวงสรวง ก่อนที่จะจัดขบวนแห่พระเวสสันดรโดยประธานได้นั่งบนหลังช้าง เคลื่อนขบวนไปอัญเชิญพระเวสสันดรเข้าเมืองที่เกาะกลางน้ำ บ้านหนองแวงไร่ โดยขบวนช้างในช่วงเดินทางเคลื่อนขบวนออกจากวัดไปรอบหมู่บ้านนั้น ปีนี้ทางคณะผู้จัดงานโดย ดร.ฉวีวรรณ ได้งดโปรยทานตลอดทางให้แก่ประชาชน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงได้ปรับรูปแบบการโปรยทานมาเป็นการมอบเงินให้กับผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ จำนวน 100 คนๆ ละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท และถวายเงินสมทบทุนสร้างอุโบสถให้ทางวัดอีกจำนวน 200,000 บาท
โปรยทานเงิน 1 แสนบาท ให้ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ งานบุญมหาชาติ

ดร.ฉวีวรรณ กล่าวว่า การจัดงานเทศน์มหาชาติคนไทยเราเชื่อกันว่าเป็นการทำบุญใหญ่ได้กุศลแรง เป็นการรักษาประเพณีที่มีมาแต่โบราณ เป็นแนวทางที่จะทำให้ประชาชนได้ทราบถึงพระชาติอันยิ่งใหญ่ของพระพุทธเจ้า และที่มาแจกทานให้แก่ชาวบ้านนั้นถือว่าเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่ง ซึ่งตนเองได้ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยในปีนี้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19  จึงได้ปรับรูปแบบการโปรยทาน ซึ่งปกติจะมีแต่คนหนุ่มสาว เด็ก และผู้ใหญ่ที่แข็งแรงมาร่วมแย่งโปรยทาน มาเป็นการมอบเงินให้กับผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในสังคม คนละ 1,000 บาท เพื่อที่ผู้ที่ได้รับทานจะได้นำเงินไปใช้สอยในชีวิตประจำวัน

โปรยทานเงิน 1 แสนบาท ให้ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ งานบุญมหาชาติ โปรยทานเงิน 1 แสนบาท ให้ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ งานบุญมหาชาติ

ข่าวโดย – กฤศเมธ โลโห

logoline