svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันไม่ได้ไล่พระที่อาพาธ แค่ให้ไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันไม่ได้ไล่พระที่อาพาธออกจากวัด หลังโซเชียลแชร์ผีสิงร่างพระ เพียงแค่ให้หลบไปอยู่อีกวัดเท่านั้น ส่วนอาการอาพาธยอมรับว่ารักษามานาน แต่ไม่หาย

29 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่าเกษหงษ์วราราม ตำบลตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ หลังมีคลิปมีพระลูกวัดแห่งนี้ไปทำพิธีเอาวิญญาณ หรือ ผี ออกจากตัว โดยอ้างว่าถูกผี วิญญาณ มาสิงร่าง ซึ่งทำพิธีที่สำนักวิมารอสูร ขุนทวี ศรีสยาม อ.บางแพ จ.ราชบุรี กับ อาจารย์ขุนทวี ศรีสยาม 
ผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันไม่ได้ไล่พระที่อาพาธ แค่ให้ไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงได้พบพระที่อยู่ในคลิป คือ พระอาคม อภิคะโม อายุ 68 ปี พรรษา 13 ซึ่งเป็นพระลูกวัดแห่งดังกล่าว โดยได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เดิมอาตมาจำพรรษาที่วัดในจังหวัดปทุมธานี ขณะนั้นก็มีอาการปวดจับตามตัว ตามขา อยู่แล้ว โดยเฉพาะตรงขาที่เจ็บปวดเหมือนมีใครเอาอะไรมาแทงขา จนออกร้อน เหมือนมีใครเอาไฟมาเผาด้วย เป็นแบบนี้มานานเกือบ 2 ปี แล้ว อาตมาเลยต้องมาที่วัดป่าเกษหงษ์วนาราม ณ อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อจะมาพักรักษาด้วย เพราะวัดแห่งนี้สงบเงียบ บรรยากาศน่าพักผ่อน
ผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันไม่ได้ไล่พระที่อาพาธ แค่ให้ไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว

“แต่อาตมา มาพักรักษาตัวได้ไม่ถึง 2 เดือน อาการเกิดกำเริบ เลยหาวิธีรักษาทางไสยศาสตร์ เพราะเดิมเคยไปรักษาทางการแพทย์ปัจจุบันหลายครั้งแล้วและไม่หายสักที ประกอบกับส่วนตัวอาตมาก็เชื่อในไสยศาสตร์อยู่แล้ว เลยหาวิธีการรักษาแบบนี้ ซึ่งก็ไปเจอคลิปของอาจารย์ในยูทูบ เลยติดต่อเดินทางไปรักษา ขณะรักษานั้นตอนที่อาตมาร้อง หรือ พูดอะไรออกไป อาตมาไม่รู้ตัวเลย พอจบพิธีก็รู้สึกเบาตัวสบายดีกว่าไปกินยารักษาที่โรงพยาบาลอีก และขณะที่ทำพิธีมีการถ่ายคลิปนั้นอาตมาก็ไม่รู้เรื่องเลยว่ามีการถ่ายคลิปอยู่  อาตมายอมรับว่ากระแสและภาพที่ออกไปมันดูไม่เหมาะสม แต่อาตมาอยากจะเข้าไปรักษาดู ซึ่งถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษา หลังจากพิธีดังกล่าวอาตมาก็รู้สึกหายดี ตัวเบา สบายขึ้น อยากให้ทุกคนเข้าใจในตัวอาตมาด้วย”พระอาคม กล่าว
ผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันไม่ได้ไล่พระที่อาพาธ แค่ให้ไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว

นายเกรียงไกร โหราศาสตร์ ผญ.บ้าน อะลาง เล่าว่า ชาวบ้านรู้สึกเห็นใจหลวงพ่อที่ตกเป็นข่าว และที่สำคัญชาวบ้านไม่ได้ขับไล่ เนื่องจากที่ผ่านมาแกก็ไม่สบายมีโรครุมเร้า ทั้งโรคเก๊าท์ โรคเบาหวาน เดินบิณฑบาตก็ไม่สะดวก ไปหาหมอมาแล้วหลายหมอก็ไม่หายสักทีปวดตามร่างกายแขนขา เคยมาปรึกษากับผู้ใหญ่บ้านเป็นประจำว่าจะไปหาหมอทางไสยศาสตร์ดูเพราะมีคนมาทักว่าอาจจะโดนคุณไสยมนต์ดำหรือเปล่า แม้ไม่เชื่อทั้งหมดก็อยากลองดู ให้หมอผีได้ขับไล่ผีออกจากร่างกายดูว่าจะหายปวดเมื่อยหายเจ็บไหม วันแรกที่ไปทำวิธีมาก็รู้สึกโล่ง แต่พอมาสองวันจากนั้นก็ปวดหนักกว่าเดิมอีก และตอนนี้มาตกเป็นข่าวเพราะคลิปการทำวิธีไล่คุณไสยมนต์ดำผีออกจากร่าง ชาวบ้านจึงพากันนิมนต์หลวงพ่อหลบไปอยู่อีกวัดหนึ่ง ชาวบ้านขอยืนยันว่าไม่ได้ไล่พระดังกล่าว

ผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันไม่ได้ไล่พระที่อาพาธ แค่ให้ไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว

โดย  - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์
 

logoline