svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

จับมือพันธมิตร ธุรกิจรถมือสองผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์” ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท ลุยลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ ประเดิมจับมือพันธมิตร ธุรกิจรถมือสองผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล “Just Car”  และเหมืองขุดบิตคอยน์รายใหญ่ของประเทศ 

 

นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้ง บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ด้วยทุนจดทะเบียน 505 ล้านบาท (ชำระเต็มจำนวน) ซึ่งเงินทุนทั้งหมดได้มาจากกำไรในการลงทุนในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี 100% โดยมีเป้าหมายเพื่อลงทุนในธุรกิจและสินทรัพย์
ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศ ด้วยความพร้อมทางด้านเงินทุนและการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในธุรกิจยุคดิจิทัล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเสริมสร้างศักยภาพขององค์กรให้มีความแข็งแกร่ง

แทนไท  ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด

"เราวาง Positioning ให้ ไททัน แคปปิตอล เป็น “Angel Investor" ที่มองหาการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์และมีขีดความสามารถในระดับโลก บริษัทที่ฉายแววโดดเด่นเป็น Rising Star รวมถึงธุรกิจที่มีศักยภาพที่ต้องการพัฒนาทั้งด้านสินค้าและบริการ การขยายตลาด โดยเรามีทีมผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่เติบโตบนรากฐานของการทำการตลาดให้กับบริษัทใหญ่ ๆ มาก่อน เราจึงมีความพร้อมที่จะลงทุนในระยะยาวกับธุรกิจหลากหลายประเภท ด้วยการเข้าร่วมบริหารเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถือครองกิจการ สร้างโอกาสในการพัฒนาบริษัทเหล่านั้นให้เติบโตไปด้วยกันได้อย่างยั่งยืน"

 

นายแทนไท กล่าวต่อว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนใน บริษัท จัสท์ คาร์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจรถมือสองออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลรายแรกของไทย พร้อมเข้าถือหุ้น 50% ด้วยงบลงทุนขั้นต้น 100 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายผลักดันให้ จัสท์ คาร์ ก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจรถมือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตต่อไป

 

และเพื่อให้สอดคล้องกับกระแสความนิยมในสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) ที่กำลังเปลี่ยนโลกการเงินสู่ระบบเปิดแบบไร้ศูนย์กลาง ผมจึงได้ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี การเงิน และการลงทุนในตลาดโลก เข้าลงทุนและพัฒนาธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับ Digital Technology โดยบริษัทฯ ได้เตรียมเข้าซื้อหุ้นในบริษัทให้บริการเหมืองขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดทำสัญญาซื้อขายหุ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดแผนธุรกิจได้ภายในเดือนเมษายนนี้

 

"นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนลงทุนในกลุ่มธุรกิจบันเทิง โดยเตรียมเข้าซื้อหุ้นในบริษัทสร้างภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของประเทศและมีผลงานในระดับฮอลลีวูด อย่างน้อย 2 แห่ง เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยให้ก้าวขึ้นสู่ผู้นำทางด้าน Soft Power อย่างเต็มตัว ทั้งนี้ คาดว่าการเจรจาจะบรรลุข้อตกลงภายในช่วงไตรมาสสองของปีนี้ พร้อมตั้งเป้านำ บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 5 ปี" นายแทนไท กล่าวในตอนท้าย

logoline