svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายแดนเมียนมาเดือดระอุเผารถบรรทุกสินค้า

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงฯ ประกาศไม่ให้รถยนต์ทุกชนิดวิ่งบนเส้นทางสายกอกาเลก-เมียวดี พ่อค้าชาวเมียนมาลองของ ถูกเผารถบรรทุก 2 คัน ยิงทะลุกระจก 1 คัน ขณะที่ืทหารเมียนมา ส่งฮ.แบบโจมตียิง ทำให้ชาวกะเหรี่ยง 270 คน หนีตายลี้ภัยเข้าชายแดนไทย

             เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ถึงสถานการณ์การสู้รบระหว่างฝ่ายต่อต้านทหารเมียนมากับฝ่ายเมียนมา บริเวณชายแดนไทย-เมียนมาด้าน อ.แม่สอด จังหวัดตาก หลังจากที่คณะสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงในพื้นที่อำเภอกอกาเลก จังหวัดเมียวดี ได้ประกาศไม่ให้รถยนต์ทุกชนิดวิ่งบนเส้นทางสายกอกาเลก กับ จังหวัดเมียวดี ด้านตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 65 นั้น 

ชายแดนเมียนมาเดือดระอุเผารถบรรทุกสินค้า

              ล่าสุด   มีรถยนต์บรรทุกสินค้าของชาวเมียนมา ถูกเผาไป 2 คัน และถูกยิงทะลุกระจกหน้ารถ 1 คัน เนื่องจากฝ่าฝืนคำประกาศไว้ ทำให้ขณะนี้รถยนต์เมียนมาที่วิ่งไปมาถนนสายเมียวดี- กอกาเลก ไม่มีรถวิ่งแม้แต่คันเดียว ทั้งนี้   รวมทั้งรถยนต์ของทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองของสภาทหารเมียนมาด้วย ขณะที่ด้านชายแดนฝั่งไทย แม้ว่าจะมีรถยนต์ส่งออกสินค้า แต่ส่งได้แค่จังหวัดเมียวดีเท่านั้น

 

ชายแดนเมียนมาเดือดระอุเผารถบรรทุกสินค้า

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารเมียนมาส่งเฮลิคอปเตอร์แบบโจมตี MI-35 จำนวน 2 ลำปฏิบัติการทางอากาศเหนือพื้นที่ บริเวณพื้นที่บ้านเครอโค๊ะ,บ้านเจาะแคะ จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ใกล้ฐานที่มั่นทหารเคเอ็นยู กองพลน้อยที่ 6  ตรงข้าม บ้านช่องแคบ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ห่างจากชายแดนไทย ประมาณ 3 กม. ไม่ทราบผลการสูญเสีย ทำให้มีราษฎรกะเหรี่ยง จำนวน 270 คนลี้ภัยสงครามเข้ามาเขตไทย โดยอาศัยอยู่เส้นทางระหว่างบ้านช่องแคบ กับ บ้านหมื่นฤาชัย ตำบลช่องแคบ  อำเภอพบพระ    ซึ่งฝ่ายครองของไทยได้เข้าควบคุมดูแลแล้ว

ข่าว/ภาพ สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดตาก 

logoline