svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลขาธิการ กบข. แจงคดีนาฬิกาหรู กระเป๋าแบรนด์เนม รอบใหม่ ระบุ "เป็นของปลอม"

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการ กบข. แจงข้อมูลรอบใหม่ นาฬิกาหรู กระเป๋าแบรนด์เนม ยันไม่ใช่ของแท้ ไม่มี Serial Number ขัดแย้งข้อมูลเคยปรากฏเป็นข่าวยืมของลูกมาใส่ ป.ป.ช. เตรียมเชิญผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์อีกรอบ

28 มีนาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีการเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของ นางศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือ เลขาธิการ กบข. ของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งมีการพบว่า นางศรีกัญญา มีการสวมใส่ นาฬิกาหรูหลายเรือน และกระเป๋าแบรนด์เนม ต่อสาธารณะ แต่ไม่ปรากฏข้อมูลในการแสดงบัญชี

 

ล่าสุด นางศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการ กบข. ได้ชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ของ ป.ป.ช. ว่า นาฬิกาหรู และ กระเป๋าแบรนด์เนม ที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น ทั้งหมดไม่ใช่ของแท้ แต่เป็นของเลียนแบบ หรือก๊อบปี้ โดยมีการนำของเหล่านี้มาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งไม่มีหมายเลขผลิตภัณฑ์ หรือ  Serial Number อยู่

 

กรณีการเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน นางศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือ เลขาธิการ กบข. ของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

สำหรับการชี้แจงรอบล่าสุดดังกล่าว ค่อนข้างจะขัดแย้งกับคำชี้แจง ของ นางศรีกัญญา ที่เคยปรากฏเป็นข่าวในสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ ว่า นาฬิกาหรูหลายเรือน และ กระเป๋าแบรนด์เนม เหล่านี้เป็นของลูกสาว ที่ทำงานเกี่ยวกับแฟชั่นอยู่ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซื้อมาราคาไม่แพงมากนัก และยืมมาสวมใส่ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม 

 

ทั้งนี้ ป.ป.ช. จะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาช่วยตรวจสอบข้อมูล เปรียบเทียบนาฬิกาหรู และกระเป๋าแบรนด์เนม ของก๊อบปี้ ที่นางศรีกัญญานำมาแสดง กับของที่ปรากฏอยู่ในภาพถ่าย จากนั้นจึงจะมีการสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นเป็นทางการต่อไป

    

เลขาธิการ กบข. แจงคดีนาฬิกาหรู กระเป๋าแบรนด์เนม รอบใหม่ ระบุ "เป็นของปลอม"

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา ได้ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยโทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงเรื่องนี้ นายนิวัติไชย ระบุว่า ถ้าหากมีการชี้แจงว่า นาฬิกาหรูหลายเรือน และกระเป๋าแบรนด์เนม เหล่านี้เป็นของเลียนแบบ หรือก๊อบปี้ ก็คงจะต้องมีการตรวจสอบยืนยันข้อมูลกันอีกครั้ง ทั้งข้อมูลการซื้อขายและราคา 

 

เมื่อถามว่า คดีนี้ ป.ป.ช. จะมีการสรุปผลเป็นทางการเมื่อไร  เลขาธิการ ป.ป.ช. ตอบว่า "คงจะมีการสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นในเร็ว ๆ นี้ ว่าเรื่องนี้มีมูลหรือไม่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้"

 

นางศรีกัญญา ยาทิพย์  ได้ชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ของ ป.ป.ช. ว่า นาฬิกาหรู และกระเป๋าแบรนด์เนม ที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น ทั้งหมดไม่ใช่ของแท้ แต่เป็นของเลียนแบบหรือก๊อบปี้ โดยมีการนำของเหล่านี้มาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งไม่มีหมายเลขผลิตภัณฑ์ หรือ  Serial Number อยู่

 

เลขาธิการ กบข. แจงคดีนาฬิกาหรู กระเป๋าแบรนด์เนม รอบใหม่ ระบุ "เป็นของปลอม"

 

การตรวจสอบเพิ่มเติมของ ป.ป.ช. ครั้งนี้ เนื่องจากการปรากฏตัวของ นางศรีกัญญา ต่อสาธารณะ ผ่านรูปถ่ายในเฟซบุ๊กส่วนตัว รวมไปถึงการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน มีการสวมใส่เครื่องประทับราคาแพงอยู่บ่อยครั้ง แต่ทรัพย์สินเหล่านี้ กลับไม่ปรากฏอยู่ในการแจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน  

 

เบื้องต้นที่มีการตรวจสอบพบว่า นาฬิกาหรู กระเป๋าแบรนด์เนม ที่ไม่มีการยื่นในบัญชีทรัพย์สิน ถูกระบุว่าเป็นของลูกสาวที่บรรลุนิติภาวะแล้ว จึงไม่ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ประกอบด้วย

  • กระเป๋า Hermes Constance 18 cm Orange Epsom มูลค่าประมาณ 524,694 บาท
  • นาฬิกา patek philippe รุ่น 5711/1R ราคาประเมิน 1,816,500 บาท 
  • นาฬิกา Cartier คิดเป็นเงินไทยราคาประมาณ 1.1 แสนบาท - 1.2 แสนบาท
  • นาฬิกา franck muller master square ladies original
  • นาฬิกา rolex Datejust 
  • นาฬิกา patek philippe 5267/200A  

 

เลขาธิการ กบข. แจงคดีนาฬิกาหรู กระเป๋าแบรนด์เนม รอบใหม่ ระบุ "เป็นของปลอม"

ขอบคุณข้อมูล : สำนักข่าวอิศรา

logoline