svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนีตายอลม่าน! ลมพายุพัดเต็นท์ตลาดนัด ปลิวติดสายไฟฟ้าแรงสูง

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้าแม่ค้าตลาดขายของป่า ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น วิ่งหนีตายเอาชีวิต หลังเกิดเหตุลมหัวกุดที่พัดมาโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย พัดเต็นท์ปลิวขึ้นไปติดสายไฟฟ้าแรงสูงจนเกิดไฟช็อต ชาวบ้านเผย เปิดตลาดสัปดาห์เดียวแต่เกิดเหตุแบบนี้แล้ว 3 ครั้ง เชื่อเป็นวิญญาณเจ้าที่

27 มีนาคม 2565 นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ถูกบันทึกไว้โดยแม่ค้าภายในตลาดต้นเพ็ก ตลาดชุมชนขายของป่า ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นภาพนาทีที่ลมพายุหัวกุดได้พัดเอาเต็นท์ทั้งหลังหนึ่งลอยปลิวขึ้นไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดไฟฟ้าช็อตและเกิดเป็นประกายไฟขึ้น ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาเลือกจับจ่ายซื้อของในตลาด ต้องพากันวิ่งหนีตายอลม่าน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. ของวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา
หนีตายอลม่าน! ลมพายุพัดเต็นท์ตลาดนัด ปลิวติดสายไฟฟ้าแรงสูง

ผู้สื่อข่าวสอบถามเหตุการณ์กับผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอดังกล่าว ทราบชื่อคือ นางสาวชลธิต เจนคง อายุ 29 ปี เล่าว่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทุกคนก็กำลังเลือกซื้อเลือกขายอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของป่าที่ชาวบ้านพากันไปหามาได้ตามปกติ แต่จู่ๆ ก็ได้เกิดลมพายุที่ชาวบ้านเรียกว่า “ลมหัวกุด” พัดมาจากไหนก็ไม่ทราบ พัดหมุนมาคล้ายพายุงวงช้าง ก่อนจะพัดเต็นท์ที่กางไว้ให้ชาวบ้านขายของปลิวขึ้นไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง และเกิดเสียงช็อตดังสนั่น ตนเองและชาวบ้านคนอื่นๆ ต้องพากันวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด หลังจากนั้นไม่นานพายุก็สงบลง จึงพากันออกมาสำรวจความเสียหาย ก็พบว่า มีเต็นท์ถูกลมหัวกุดพัดพังเสียหาย 2 หลัง และยังมีรถยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ถูกเสาเต็นท์ตกลงมากระแทก
หนีตายอลม่าน! ลมพายุพัดเต็นท์ตลาดนัด ปลิวติดสายไฟฟ้าแรงสูง

นางสาวชลธิต เล่าอีกว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุ แต่หลังจากที่ตลาดแห่งนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้เกิดเหตุลมหัวกุดพัดมาแบบนี้แล้ว 3 ครั้ง ที่น่าแปลกใจคือทุกครั้งที่เกิดเหตุจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 ลักษณะการเกิดเหตุก็จะเป็นแบบเดิม คือ ไม่มีสัญญาณเตือน คือ จู่ๆ ก็จะมีลมพัดมาโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย ตนเองและชาวบ้านที่เป็นผู้เฒ่าผู้แก่เชื่อว่า จะเป็นการส่งสัญญาณเตือนของเจ้าที่เจ้าทางและสัมภเวสีที่สิงสถิตอยู่ในบริเวณนี้ เพราะก่อนที่จะมีการปรบปรุงพื้นที่บริเวณนี้เป็นตลาด ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคยบนบานไว้ว่า จะมีการประกอบพิธีทำบุญให้เจ้าที่เจ้าทาง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการ อีกทั้งบริเวณตลาดนัดแห่งนี้เมื่อประมาณ 20 – 30 ปีก่อน ผู้เฒ่าผู้แก่เคยเล่าให้ฟังว่า เคยเป็นป่ารกและถนนก็ยังเป็นทางลูกรัง เคยเกิดเหตุคนยิงกันตายแล้วนำศพมาเผานั่งยางที่บริเวณนี้ด้วย เหตุการณ์ที่พายุพัดแบบเดียวกันถึง 3 ครั้ง ชาวบ้านจึงเชื่อว่า ไม่ใช่ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ

ข่าวโดย – กฤศเมธ โลโห

logoline