svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดมโหฬาร "ลอตเตอรี่" 2 ล้านฉบับ "บิ๊กโจ๊ก-แรมโบ้" ลุยเอง บุกจับ บ.มังกรฟ้า

25 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก-แรมโบ้" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานแก้ไขปัญหาสลากแพง บุกค้นจับกุม บริษัทมังกรฟ้า ยี่ปั้วขาย "ลอตเตอรี่" รายใหญ่ ย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบของกลางเกือบ 2 ล้านฉบับ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 มีนาคม 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี "แรมโบ้" ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. หรือ "บิ๊กโจ๊ก" และ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี "บิ๊กโจ๊ก-แรมโบ้"

 

ยึดมโหฬาร "ลอตเตอรี่" 2 ล้านฉบับ "บิ๊กโจ๊ก-แรมโบ้" ลุยเอง บุกจับ บ.มังกรฟ้า

 

หลังทำการสืบสวน จนทราบว่า บริษัทดังกล่าว ไม่ได้รับการจัดสรรโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ใช้วิธีกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จากผู้ได้รับโควตา ผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป เป็นจำนวนมากกว่า 2 ล้านฉบับ ก่อนนำเข้าสู่ระบบแพลทฟอร์มของบริษัทมังกรฟ้า เพื่อเสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลในปัจจุบันมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด จากการตรวจสอบพบมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ นายเสกสกล กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งเกินราคา โดยให้มุ่งเน้นไปที่พวกพ่อค้าคนกลาง อย่างซาปั่ว ยี่ปั่ว ตนในฐานะหัวหน้าชุดทำงานเฉพาะกิจได้นำหมายค้นของศาลอาญาเข้าตรวจค้นที่บริษัทมังกรฟ้า ซึ่งถือเป็นเจ้าใหญ่ที่มีการขายผ่านทางออนไลน์ โดยมีการขายเกินราคากว่าที่กฎหมายกำหนด จากการตรวจสอบในวันนี้ พบว่าบริษัทดังกล่าวมีสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ในตู้เซฟถึง 1.8 ล้านฉบับ

 

ยึดมโหฬาร "ลอตเตอรี่" 2 ล้านฉบับ "บิ๊กโจ๊ก-แรมโบ้" ลุยเอง บุกจับ บ.มังกรฟ้า

 

นอกจากนี้ที่สาขาใน จ.เลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นพร้อมกัน พบสลากอีก 2 แสนฉบับ รวมแล้วบริษัทนี้ใน 1 งวด จะมีสลากมากถึงกว่า 2 ล้านฉบับ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ และชุดสืบสวน จะมีการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งหมด ว่าได้มาอย่างไร ถูกต้องหรือไม่ ใครเป็นคนเอามาส่ง และจะต้องมีการเพิกถอนใบอนุญาต คนที่เข้ามาขายด้วย หลังจากนี้เราจะตรวจสอบบริษัทนี้อย่างละเอียด ว่ามีความผิดอะไรบ้าง เช่นเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ พรบ.การพนันหรือไม่ งานนี้ตนขอยืนยันว่า ไม่มีมวยล้ม ต้มคนดูอย่างแน่นอน เพราะเราจะทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลกลับมาขายที่ราคา 80 บาทให้ได้ "บิ๊กโจ๊ก-แรมโบ้"

 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบสวน พบว่า บริษัทดังกล่าว มีการนำสลากกินแบ่งรัฐบาล มาสแกนขึ้นจำหน่ายบนแบบฟอร์มของตัวเอง โดยจำหน่ายเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด โดยมีการขายใบละ 90 บาท ถึงใบละ 105 บาท และการเข้ามาตรวจสอบในวันนี้ เป็นเพียงแค่การเข้ามาตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม ในการดำเนินคดี ส่วนเรื่องสลากที่บริษัทดังกล่าว เปิดให้ประชาชนเข้ามาจองทางออนไลน์นั้น

 

บริษัทมังกรฟ้า

 

หากตรวจสอบแล้วพบว่า สลากที่เปิดให้จองไม่มีอยู่จริง ก็จะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน และต้องดูว่า บริษัทได้รับอนุญาตให้เป็นตัวแทนจำหน่ายถูกต้องหรือไม่ หากไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องดูว่า จะเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.การพนัน หรือไม่ในเรื่องของการรับกินรับจ่ายต่อไป ซึ่งต้องขอเวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง "บิ๊กโจ๊ก-แรมโบ้"

 

logoline