svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

6 ชีวิตหวิดถูกย่างสด นาทีระทึก ! ไฟไหม้รถตู้ติดแก๊ส

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาทีชีวิต ! ไฟไหม้รถตู้รับ-ส่งพนักงาน บน ถ.บางนา-ตราด 6 ชีวิตหนีตายออกจากรถ กู้ภัยควบคุมเพลิงได้แต่รถเสียหายทั้งคัน ด้านโชเฟอร์เผย รถตู้ติดแก๊สขับมาอยู่ดีๆ ได้ยินเสียงระเบิดจากห้องเครื่อง จากนั้นไฟก็ลุกอย่างรวดเร็ว โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

เวลา 22.00 น เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถตู้ ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 20 ขามุ่งหน้ากรุงเทพ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิง อบต.บางโฉลง จำนวน 2 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ รถตู้ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่ท้ายรถตู้ทราบจากคนขับว่ามีการติดตั้งถังแก๊สแอลพีจี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องเพิ่มความปลอดภัยในการในปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจพบว่ารถได้รับความเสียหายทั้งคัน และพบถังแก๊สแอลพีจี ขนาดใหญ่ อยู่ที่ท้ายรถ

จากการสอบถามนายวัชรา  อายุ 49 ปี คนขับรถตู้คัน เล่าว่า รับพนักงานบริษัท 5-6 คน เพื่อไปส่งที่จังหวัดอยุธยา แต่ออกมายังไม่พ้นหน้าโรงงานก็ได้ยินเสียงระเบิดจากห้องเครื่องยนต์ ก่อนที่จะมีกลุ่มควัน และแสงเพลิงลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว จนพนักงานบริษัทที่นั่งมาในรถต่างเปิดประตูวิ่งหนีตายกันออกมาจากรถ เนื่องจากรถตู้คันดังกล่าวใช้ แก๊สแอลพีจี เป็นเชื้อเพลิง ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงลุกไหม้นั้น ตนเองยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่โชคดีที่ไม่มีคนบาดเจ็บ

logoline