svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนเตรียมยกเครื่องตรวจสอบความปลอดภัยการบินหลังเกิดเหตุเครื่องตก

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน เตรียมยกระดับการตรวจสอบความปลอดภัยการบินครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารตกเมื่อวันจันทร์ (21 มี.ค.) ที่ต้องสังเวยชีวิตผู้โยสารยกลำ

สำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีนระบุว่าควรใช้มาตรการที่เป็นรูปธรรมเพื่อเสริมสร้างการสอบสวนอันตรายที่แฝงอยู่เกี่ยวกับการซ่อมบำรุงเครื่องบิน สภาพอากาศในการบิน คุณสมบัติบุคลากร และทักษะการปฏิบัติงาน


สำนักบริหารฯ ให้คำมั่นส่งเสริมโครงการระยะเวลา 3 ปี เพื่อการปรับปรุงความปลอดภัยในการทำงานและเสริมสร้างการจัดการด้านความปลอดภัยในการบินพลเรือนด้วยมาตรการที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงกระตุ้นผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศให้เสริมสร้างการพยากรณ์อากาศ การแจ้งเตือนถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ และการแจ้งเตือนสภาพอากาศที่เป็นอันตรายอย่างทันท่วงที

จีนเตรียมยกเครื่องตรวจสอบความปลอดภัยการบินหลังเกิดเหตุเครื่องตก

สายการบินควรปรับปรุงการจัดระเบียบลูกเรือ รายงานสถานการณ์ที่ผิดปกติระหว่างการบิน และให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและการตัดสินใจที่จำเป็นแก่ลูกเรืออย่างทันการณ์


อนึ่ง เกิดเหตุเครื่องบินโบอิง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คน ซึ่งเดินทางจากเมืองคุนหมิงสู่เมืองกว่างโจว ตกลงในพื้นที่ภูเขาใกล้หมู่บ้านโม่ล่าง อำเภอเถิงเซี่ยน เมืองอู๋โจวของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน  เมื่อราว 14.38 น. ของวันจันทร์ (21 มี.ค.) ส่งผลให้เกิดไฟไหม้บนภูเขา โดยปฏิบัติการกู้ภัยยังคงดำเนินอยู่ในปัจจุบัน

logoline