svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรียกกลุ่ม นศ.เกี่ยวข้องทำร้ายน้องเปรมสอบเครียด 

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีรุ่นพี่รับน้องโหด ล่าสุดมหาวิทยาลัยได้เรียกกลุ่มนักศึกษาที่เกี่ยวข้อง ทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง ประมาณ 60 คน สอบสวนแล้ว เตรียมสรุปบทลงโทษภายใน7วัน

 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณี นายพัสยศ ชลภักดี หรือน้องเปรม อายุ19ปี เป็นนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่1สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายในกิจกรรมรับน้องใหม่ที่แอบจัดนอกสถานที่ เมื่อกลางดึกของวันที่13มีนาคมที่ผ่านมานั้น

เรียกกลุ่ม นศ.เกี่ยวข้องทำร้ายน้องเปรมสอบเครียด 

ล่าสุดวันนี้ (22มีนาคม2565)เวลา15.00น. ที่ห้องประชุมชั้น2อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในกิจกรรมรับน้องที่เกิดขึ้น ได้เรียกกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ ปวส.ชั้นปีที่2และกลุ่มนักศึกษารุ่นน้อง ปวส.ชั้นปีที่1สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ ประมาณ 60 คน ที่เข้าร่วมในกิจกรรมรับน้อง ทยอยเดินเข้าห้องประชุมรอบละประมาณ 10 คน เพื่อให้คณะกรรมการฯ สอบข้อเท็จจริง โดยเป็นการดำเนินการคนละส่วนกับการสอบสวนทางคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำผลการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่งไปให้คณะกรรมการทางปกครองของทางมหาวิทยาลัยพิจารณาบทลงโทษกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมรับน้อง

โดยในเบื้องต้นกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่7คน ที่ถูกตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการก่อเหตุชกท้องนักศึกษารุ่นน้อง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ถือว่ามีความผิดร้ายแรงมีโทษถึงขั้นให้พ้นสภาพนักศึกษาหรือไล่ออก ส่วนกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่คนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมรับน้อง ก็จะมีความผิดทางวินัยโทษตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดคะแนนความประพฤติ และพักการเรียน ซึ่งคาดว่าจะสรุปผลทั้งหมดได้ภายใน7วัน โดยทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน

เรียกกลุ่ม นศ.เกี่ยวข้องทำร้ายน้องเปรมสอบเครียด 

ส่วนทางด้านคดี พันตำรวจเอก คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.มะเริง เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากลุ่มรุ่นพี่7คน ในฐานความผิดร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และฐานความผิดร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น ส่วนกลุ่มรุ่นพี่ทั้งหมดรวม25คน ถูกแจ้งข้อหาฐานความผิดร่วมกันทำให้ผู้อื่นขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล และความผิดฐานฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558โดยได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดสรุปสำนวนคดีภายใน30วัน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

เรียกกลุ่ม นศ.เกี่ยวข้องทำร้ายน้องเปรมสอบเครียด 

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline