svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนยังไม่พบร่างเหยื่อเครื่องบินตก-ใช้โดรนช่วยหากล่องดำ

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยกู้ภัยจีนยังคงเร่งค้นหาในจุดที่พบชิ้นส่วนเครื่องบินโดยสารตกบนภูเขา แต่ยังไม่พบร่างผู้เคราะห์ร้าย หรือ ผู้รอดชีวิต และทีมสอบสวนต้องใช้โดรนร่วมค้นหากล่องดำเพื่อไขปริศนาของอุบัติเหตุ

จีนยังไม่พบร่างเหยื่อเครื่องบินตก-ใช้โดรนช่วยหากล่องดำ

 

ทหารและหน่วยกู้ภัยของจีนสนธิกำลังค้นหาบริเวณที่พบซากเครื่องบินที่เผาไหม้บนภูเขาท่ามกลางป่าไม้หนาทึบในเมืองอู๋โจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงในวันนี้ หลังเครื่องบินของสายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์สประสบเหตุตกตั้งแต่บ่ายวันจันทร์  ในขณะที่ยังไม่มีรายงานการพบศพผู้เคราะห์ร้ายหรือผู้รอดชีวิต นอกจากพบบัตรประชาชนที่ถูกไฟไหม้ กระเป๋าสตางค์ ชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือ และของส่วนตัวอื่น ๆ ของผู้อยู่บนเครื่องบิน

 

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินของสหรัฐฯ มองว่า เครื่องบินที่ลดเพดานบินอย่างรวดเร็วก่อนตกลงบนภูเขา ทำให้มีโอกาสน้อยมากที่จะพบผู้รีอดชีวิต หรือ พบร่างเหยื่อในสภาพสมบูรณ์เพียงพอระบุเอกลัษณ์บุคคลได้ 

 

จีนยังไม่พบร่างเหยื่อเครื่องบินตก-ใช้โดรนช่วยหากล่องดำ

 

 

จีนยังไม่พบร่างเหยื่อเครื่องบินตก-ใช้โดรนช่วยหากล่องดำ

 

สื่อทางการจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ใช้โดรนร่วมกับการค้นหาบนพื้นดินโดยทีมกู้ภัยเพื่อหากล่องดำ 2 ใบ ที่บันทึกข้อมูลการบินและบันทึกเสียงในห้องนักบิน ที่จำเป็นต่อการสอบสวนสาเหตุของเครื่องบินตก และด้วยสภาพภูเขาสูงชัน ทำให้ยากที่จะส่งอุปกรณ์หนักขึ้นไปที่จุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากเครื่องบินแหลกละเอียด มีชิ้นส่วนขนาดใหญ่เพียงไม่กี่ชิ้น ทำให้อาจไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ขนาดใหญ่เพื่อเก็บกู้ชิ้นส่วน

 

เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ลำนี้บรรทุกผู้โดยสาร 123 คนและลูกเรือ 9 คนออกจากเมืองคุนหมิงมุ่งหน้าไปยังเมืองกว่างโจว แต่ประสบเหตุตกบนภูเขาในเมืองอู๋โจวเมื่อเวลา 14.38 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นและเกิดไฟลุกท่วม


และจนถึงขณะนี้มีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมภารกิจค้นหากู้ภัยกว่า 2,000 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากทั้งเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงและมณฑลกวางตุ้งที่อยู่ใกล้เคียงรวมอย่างน้อย 1,300 คน
 

และช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกเล็กน้อย และพยากรณ์อากาศ คาดว่า จะมีฝนตกหนักนานอย่างน้อย 3 วันนับจากวันอังคารนี้ ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อภารกิจค้นหากู้ภัย

 

 

จีนยังไม่พบร่างเหยื่อเครื่องบินตก-ใช้โดรนช่วยหากล่องดำ

 

 

บริษัทโบอิ้ง ไชนา เผยจะให้ความร่วมมือและการสนับสนุนแก่ไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เพื่อสอบสวนเหตุการณ์เครื่องบินตก  และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือแก่สำนักงานการบินพลเรือนของจีนในการสอบสวนด้วย

 

เครื่องบินตกครั้งนี้เป็นครั้งแรกในจีน นับตั้งแต่เหตุการณ์เครื่องบินตกในเมืองอี้ชุน มณฑลเหยหลงเจียงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ที่มีผู้เสียชีวิต 44 รายเมื่อปี 2553

 

นอกจากนี้ข้อมูลจากเครือข่ายความปลอดภัยการบิน (ASN) ระบุว่า เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-800 แบบเดียวกับเหตุการณ์เครื่องบินตกในจีนล่าสุดเคยประสบอุบัติเหตุมาแล้ว 22 ครั้งทั่วโลกก่อนหน้านี้ 

 

 

logoline