svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วืด! ผู้ประกันโควิด “ทิพยประกันภัย” ทวงค่าสินไหม... ไม่เป็นผล

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหาย - ผู้ประกันโควิด “ทิพยประกันภัย”ร่วมแต่งชุดดำ ทวงสิทธิชดเชย หน้าสำนักงานใหญ่ ย่านพระราม 3 เผยถูกบริษัทปฏิเสธจ่าย ขณะที่ผลเจรจาไม่เป็นผล ด้านบริษัทฯ ยันใช้หลักเกณฑ์เดิม ทำเหยื่อบางส่วนไม่พอใจ วางดอกไม้จันทน์-พวงหรีด ไว้อาลัย ก่อนเดินหน้าร้อง คปภ.

บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานใหญ่ทิพยประกันภัย ย่านพระราม 3 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายและตัวแทนผู้เสียหายเดินทางมาติดตามความคืบหน้าทวงถามหลังผู้เอาประกันภัยโควิด-19 ถูกปฏิเสธการจ่ายค่าสินไหม โดยนางสาวศุกร์จรรยา อารีย์ ตัวแทนผู้เสียหาย และกลุ่มผู้รอเอาประกันภัยโควิด-19 ได้ร่วมกันแต่งชุดดำ เพื่อทวงถามหาความยุติธรรม ทวงสิทธิชดเชยค่าใช้จ่าย หลังถูกบริษัทปฏิเสธการจ่ายค่าประกันภัยเนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขเป็นผู้ป่วยใน

 

โดยนางสาว ศุกร์จรรยา ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนและผู้เสียหายอีกหลายคน เป็นผู้ป่วย IPD ตามเงื่อนไขของทางประกันภัย แต่กลับถูกบริษัทปฏิเสธที่จะจ่ายค่าชดเชย สินไหม โดยใช้เกณฑ์ปัจจุบันกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดแนวปฏิบัติการรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่จะเข้าเป็น “ผู้ป่วยใน” ในโรงพยาบาล 5ข้อ1. เมื่อมีอาการไข้สูงกว่า 39 องศาเซลเซียส ระยะเวลานานกว่า 24 ชั่วโมง

 

วืด! ผู้ประกันโควิด “ทิพยประกันภัย” ทวงค่าสินไหม... ไม่เป็นผล

2. หายใจเร็วกว่า 25 ครั้ง ต่อนาทีในผู้ใหญ่3. Oxygen Saturation < 94%4. โรคประจำตัวที่มีการเปลี่ยนแปลง หรือจำเป็นต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ตามดุลยพินิจของแพทย์ และ5. สำหรับในเด็ก หากมีอาการหายใจลำบาก ซึมลง ดื่มนมหรือทานอาหารน้อยลงซึ่งเป็นเกณฑ์ที่เพิ่งออกมา ทั้งที่ๆที่ผู้เสียหายทำประกันตั้งแต่ก่อนจะมีเกณฑ์นี้ออกมาเสียด้วยซ้ำ

 

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า หลังผู้เสียหายได้แถลงกับสื่อมวลชนว่ามาทวงถามคำตอบจากบริษัททิพยประกันภัย ได้เดินทางเข้าไปด้านในบริษัท โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ซึ่งทางบริษัทขอตัวแทนเข้าไปพูดคุยรายละเอียดด้านใน แต่ทางตัวแทน และผู้เสียหายไม่ยอมเพราะต้องการได้ฟังรายละเอียดพร้อมกัน และเรียกร้องให้ผู้บริหารที่สามารถตัดสินใจได้ลงมาพูดคุยและตอบคำถาม

วืด! ผู้ประกันโควิด “ทิพยประกันภัย” ทวงค่าสินไหม... ไม่เป็นผล

ล่าสุดหลังการเจรจา นานกว่า 2 ชั่วโมง พบว่าไม่เป็นผล ทางบริษัทยืนยันใช้หลักเกณฑ์เดิมในการจ่ายค่าชดเชย แต่ในวันนี้ หากมีผู้ใดประสงค์ขอทบทวนสิทธิ์ ทางบริษัทก็ได้มีการเปิดยื่นทบทวนสิทธิ์ใหม่อีกครั้ง ส่วนผู้ใดไม่ประสงค์ก็สามารถเรียกร้องสิทธิ์ได้ ทั้งนี้หลังการเจรจามีผู้เอาประกันบางส่วน ไม่พอใจได้นำดอกไม้จันทน์ พร้อมนำพวงหรีดมาวางไว้อาลัย ก่อนเดินหน้าไปยื่นเรื่องกับ คปภ.

วืด! ผู้ประกันโควิด “ทิพยประกันภัย” ทวงค่าสินไหม... ไม่เป็นผล

logoline