svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายชาวออสเตรเลีย ตกตึกห้างดังเชียงใหม่ดับคาที่ ยังไม่ทราบสาเหตุ

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- พบชายชาวออสเตรเลีย ตกตึกห้างดังดับคาที่ อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ พร้อมประสานกงสุลออสเตรเลีย และญาติของผู้เสียชีวิต มารับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

เชียงใหม่-21 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.วิชเยนทร์ วงศ์เทพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเหตุ คนพลัดตกตึกเสียชีวิต บริเวณทางออกห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงดึกวานนี้(20 มี.ค.)

ชายชาวออสเตรเลีย ตกตึกห้างดังเชียงใหม่ดับคาที่ ยังไม่ทราบสาเหตุ

ที่เกิดเหตุพบร่างชายเสียชีวิต 1 ราย เป็นชาวต่างชาติ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสี เทา-ดำ กางเกงสามส่วนลายพราง สภาพนอนหงายจมกองเลือด ตามร่างกายพบกระดูกหักหลายจุด และเลือดออกบริเวณใบหน้า เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พบทรัพย์สินในร่างกายพบกระเป๋าเงิน ภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง และเอกสารแสดงตนของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ MR.EVAN M.K.JONES อายุ 42 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างดังกล่าว ทราบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ขณะกำลังเดินตรวจตราความเรียบร้อยใกล้กับที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายวัตถุ ตกกระทบพื้นอย่างดัง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นร่างของชายคนหนึ่งนอนกองกับพื้นกลางถนน จึงได้รีบโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ต่อมา ตำรวจได้ขึ้นไปทำการตรวจสอบบริเวณชั้น 4 ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นจุดที่ผู้เสียชีวิตพลัดตกลงมา พบว่า มีลานโบว์ลิ่ง และมีพื้นที่ให้ประชาชนยืนสูบบุหรี่

 

ส่วนรายละเอียดข้อมูลการเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ประสานผู้เกี่ยวข้องที่ดูแลสถานที่ เพื่อขอตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุว่า สาเหตุที่ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวตกลงมานั้น เกิดจากสาเหตุใด ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ได้ทำการส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง และประสานทางกงสุลออสเตรเลียประจำประเทศไทย และญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อมารับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

logoline