svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฟ้าฝ่าเปรี้ยง นทท.เจ็ทสกีหาดลำปำเจ็บ 2 ราย

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุฟ้าผ่านักท่องเที่ยวที่ขณะเตรียมลงเล่นเจ็ทสกีในทะเลสาบบริเวณเกาะลอยหาดแสนสุขลำปำ พัทลุง ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย

วันนี้ (20 มี.ค.) ร.ต.อ.ภิญโญ  ขาวเผือก  ร้อยเวร  สภ.ลำปำ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง   กำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุฟ้าผ่า  จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นเกาะลอยบริเวณหาดแสนสุขลำปำ    ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง  เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บคือนายอำไพ   ดำเรือง  อายุ  55  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 95 ถ.ชัยเจริญ  ต.คูหาสวรรค์  อ.เมือง จ.พัทลุง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว  นอกจากนั้นยังมีนายบุญเจริญ  จริงจิต   อายุ  71 ปี  นักท่องเที่ยวจากจังหวัดตรัง  ได้รับบาดเจ็บรู้สึกชาช่วงล่างตั้งแต่สะเอวลงไป ยังรู้สึกตัวดี   ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพัทลุงอย่างเร่งด่วน

ฟ้าผ่านทท.เจ็ทสกีบาดเจ็บ
         
   

นายชาติ   ท่ายเซ่ง  อายุ  52 ปี   อยู่บ้านเลขที่  272 ม.7 ต.เขาย่า  อ.ศรีบรรพต  จ.พัทลุง  เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนพร้อมนายอำไพ ฯผู้บาดเจ็บสาหัส  และนายไนท์ ลูกชาย ของนายอำไพฯนำเจ็ทสกีมาเล่นในทะเลสาบบริเวณเกาะลอยหาดแสนสุขลำปำ   ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนๆได้นำเจ็ทสกีลงน้ำเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว  จำนวน 3 ลำ  ในระหว่างที่นายอำไพฯและลูกชายยืนเล่นอยู่ริมหาด  ซึ่งมีต้นตาลและต้นสนประดิพัทธ์ เรียงราย  นอกจากนั้นยังมีนายบุญเจริญ  จริงจิต  พร้อมภรรยา  นำรถกระบะมาจอดนั่งรับประทายอาหารในท้ายกระบะ

 

ฟ้าผ่านทท.เจ็ทสกีบาดเจ็บ

 

 ในระหว่างที่ตนไปเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าห้องน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ  20  เมตร  ได้ยินเสียงฟ้าผ่าพร้อมกับเห็นแสงไฟลงมาดังสนั่น   ตนจึงวิ่งไปดูพบว่านายอำไพ ฯ ล้มลงนอนไม่ได้สติลักษณะตัวดำไหม้  เข็มขัดขาดสะบั้น  นอกจากนั้นยังพบนายบุญเจริญฯตกลงมาจากท้ายกระบะนอนดิ้นไปดิ้นมา  จึงช่วยกันนำผู้บาดเจ็บขึ้นรถกระบะ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย


       

 นายชาติฯยังเล่าอีกว่าในระหว่างนั้นท้องฟ้ามืดแต่ยังไม่มีฝน  ดูบรรยากาศแล้วยังคงลงไปเล่นเจ็ทสกีได้  จู่ๆเกิดฟ้าผ่าโดยไม่ได้คาดคิด   มีความรู้สึกตกใจมาก  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนมาเล่นเจ็ทสกีที่ลำปำ   หลังจากนี้ไม่มั่นใจว่าจะมาเล่นอีกไหม

ฟ้าผ่านทท.เจ็ทสกีบาดเจ็บ
             
ทางด้านนายสัญชัย  ขวัญเสน  เจ้าของร้านอาหารบนเกาะลอยเล่าว่า  ทีมเจ็ทสกีจะมาเล่นเจ็ทสกีกันทุกวันอาทิตย์   วันนี้ยังไม่ลงเล่นเนื่องจากมีฝนตกนิดหน่อย  ระหว่างรอใต้ต้นตาล ก็เกิดฟ้าผ่าลงมาถูกนายอำไพ ฯจนเสื้อและเข็มขัดขาด  ลักษณะลำตัวดำไม้  ก่อนเกิดเหตุมีฟ้าแลบและผ่ามาแล้วถึง 2 ครั้ง  ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3  

ฟ้าผ่านทท.เจ็ทสกีบาดเจ็บ
          
นอกจากนั้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเจ้าหน้าที่ยังพบมีหลุมลึกประมาณ 5  ซม.จำนวน 2 หลุม ห่างกันประมาณ  3  เมตร  ต้นสนประดิพัทธ์ถูกฟ้าผ่าถลอกเป็นทางยาว  และถูกหลังคารถกระบะมาสด้าของนายบุญเจริญฯฉีกขาด ได้รับความเสียหายอีกด้วย.

ฟ้าผ่านทท.เจ็ทสกีบาดเจ็บ

ภาพ/ข่าว : ลัดดา  มณีรัตน์ สำนักข่าวเนชั่น จ.พัทลุง

logoline