svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.รวบรวมหลักฐานเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม 7 รุ่นพี่

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาวิทยาลัยเร่งกรรมการปกครองสอบ นศ.รุ่นพี่ให้แล้วเสร็จใน 7 วัน ขณะที่ สภ.มะเริง สอบสวนรวบรวมสำนวน เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มรุ่นพี่

20 มีนาคม 2565  ผศ.สุรพจน์ วิชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกล่าวว่า   ทางมหาวิทยาลัยตั้งคณะกรรมการ 2 ชุด คือ 1.คณะกรรมการปกครองของมหาวิทยาลัย และ 2.คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง   ทาง รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้สั่งการให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของนายพัสยศ ชลภักดี นักศึกษา ปวส. ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มทร.อีสาน ประชุมติดตามสถานการณ์  เดิมมหาวิทยาลัยได้นัดนักศึกษาที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการปกครอง เมื่อวานนี้ แต่เพื่อให้นักศึกษาได้ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล จึงเลื่อนการสอบสวนออกไปก่อน
ตร.รวบรวมหลักฐานเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม 7 รุ่นพี่

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในที่ประชุมมีข้อสรุปให้คณะกรรมการปกครองสอบสวนข้อเท็จจริงในการกระทำของนักศึกษาให้แล้วเสร็จใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2565 โดยให้ถือปฏิบัติตามระเบียบว่าด้วยการควบคุมความประพฤติของนักศึกษา มทร.อีสาน โดยเคร่งครัด เพื่อความเป็นธรรมกับนักศึกษาทุกคน และให้รวบรวมข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้อง มอบคณะกรรมการปกครองเพื่อใช้ประกอบการพิจารณา   รวมถึง ตรวจสอบรายงานสรุปผลการสอบสวนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และชั้นปีที่ 2 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มะเริง เพื่อใช้ประกอบการสอบสวนของคณะกรรมการปกครอง และประสานนักจิตวิทยา รพ.จิตเวชนครราชสีมา ดูแลผลกระทบต่อนักศึกษาทุกคน รวมถึงผู้ปกครองด้วย  ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายพัสยศ  มหาวิทยาลัยได้เข้าไปดูแลรับผิดชอบในเรื่องค่าใช้จ่ายและพิธีการต่าง ๆ ตั้งแต่เริ่มต้น จนเสร็จพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565


 

ด้านพันตำรวจเอก คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.มะเริง เปิดเผยว่า ภายใน 7 วัน จะเรียกนักศึกษารุ่นพี่ที่รับน้องมาแจ้งข้อหาเพิ่ม ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบกันอีกครั้ง ในขณะเดียวกัน สภ.มะเริง ได้ประสานข้อมูลกับทางมหาวิทยาลัยต่อเนื่อง เพื่อรวบรวมมาประกอบสำนวนในคดี ตอนนี้คดียังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ข่าวโดย-ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

ตร.รวบรวมหลักฐานเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม 7 รุ่นพี่
                                                            
 

logoline