svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งหนูน้อยโกโกวาหลงทางถึงบ้านปลอดภัยแล้ว

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเมืองดีประสานกู้ชีพช่วยหนูน้อยสวมชุดโกโกวาวิ่งหลงทางกลางคืนอยู่ริมถนน ด้านย่าหนูน้อยขอญาติช่วยตามหลานหาย จนกู้ชีพมาส่งถึงอย่างปลอดภัย โชคดีที่เด็กไหวพริบดีจำชื่อหมู่บ้านได้

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อคุณอ้น โพสต์พบเห็นเด็กวิ่งอยู่ข้างถนนกลางคืน  พร้อมเตือนผู้ปกครองว่า ดูลูกหลานกันดี ๆ ปล่อยเดินหลงออกมาจากบ้านเดินเป็นกิโลฝนก็ตก เราก็กลัวว่าเป็นมิจฉาชีพไม่กล้าลงจากรถ โทรหากู้ภัยมา ถึงกล้าลงเข้าช่วยเหลือ (เด็กปลอดภัยดีส่งถึงบ้านพร้อมกู้ภัย) โดยมีคลิปเด็กผู้หญิง อายุ 2-3 ขวบ ในชุดโกโกวา สีแดงเหลือง ปรากฏตัวอยู่บนถนนลาดยาง ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง มืด และมีฝนตก  ทางด้านหนูน้อยก็พยายามวิ่งตามรถด้วยความกลัว เพราะถนนค่อนข้างมืดมากๆ แต่เนื่องจากผู้โพสต์กลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพ ผู้โพสต์จึงถอยรถหนีห่างออกมา แต่หนูน้อยก็ยังพยามวิ่งตามมาไม่หยุด จนทันรถ และร้องให้คนในรถช่วยเหลือ พร้อมบอกว่า หนูหลงทาง ก่อนผู้โพสต์โทรศัพท์ตามกู้ภัยมาช่วย กระทั่งยายของเด็กมารับหลานกลับบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว 

ส่งหนูน้อยโกโกวาหลงทางถึงบ้านปลอดภัยแล้ว
 

19 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของเด็กหญิงปิยมาศ สุขจิตร อายุ 5 ปี   บ้านเลขที่ 82 บ.แคนเกิด ม.14 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ทางด้านนางขอบฟ้า ทศพร ผู้เป็นย่า  เล่าว่า ช่วงเวลาที่รู้ว่าหลานหายตัวไปเวลาประมาณ 18:30 น. พยายามตามหาทั้งหมู่บ้าน บอกญาติพี่น้องทุกคนให้ช่วยออกตามหาเช่นกัน แต่ไม่เจอ จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน จนกระทั่งท้อ ได้แต่ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย หลังจากนั้นไม่ถึง 10 นาที รถกู้ภัยพาหลานมาส่งที่บ้าน ตกใจมาก ไม่คิดว่าหลานจะเดินไปไกลถึงบ้านหนองระหาร ซึ่งระยะทางไกลกว่า 1 กม. ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกสงสารหลานมาก อยากได้หลานกลับมาคืน เพราะเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็ก ส่วนพ่อแม่เขาก็หย่าร้างกัน
 

ด้านนางสาวไอลดา สิงห์ศรีดา อายุ 27 ปี  ผู้ที่ขับรถไปพบเด็ก  กล่าวว่า  เมื่อเห็นว่ามีเด็กเล็กวิ่งอยู่ริมถนนช่วงกลางคืน รู้สึกตกใจ คิดก่อนอันดับแรกเลยว่าเป็นโจรเอาเด็กมาหลอกล่อให้จอดรถ หรือเด็กตกรถ  และเด็กออกมาหาปลากับพ่อแม่ แล้วเกิดพ่อแม่เป็นลม   แต่พอตนจอดรถ เด็กก็วิ่งมาเขย่าข้างรถ  ตอนนั้จำไม่ได้ว่าเด็กพูดอะไร แต่ ไม่ลงจากรถเลย เพราะสองข้างทางมืดมาก ไม่มีไฟส่องสว่าง มีเพียงไฟหน้ารถเท่านั้น   สักพักเด็กวิ่งออกไปข้างหน้ารถจึงขับรถตาม หลังจากนั้นเด็กก็วิ่งกลับมาจึงให้แฟนถ่ายคลิปไว้เป็นครั้งที่ 2   พร้อมสอบถามเด็กจึงรู้ว่าหลงทาง  หลังจากนั้นจึงได้โทรศัพท์ประสานกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ เมื่อกู้ภัยมาถึงจึงเปิดประตูลงไป เด็กได้วิ่งเข้ามากอดตนเลย หลังจากนั้นตนก็สอบถามรายละเอียดของเด็ก ซึ่งเด็กสามารถตอบได้หมดเลยว่า บ้านอยู่ที่ไหน หลงมากับใคร ยายชื่ออะไร ก่อนที่ตนและกู้ภัยจะพาไปส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย

ข่าวโดย-วิจิตร  ชุณหกิจขจร

ส่งหนูน้อยโกโกวาหลงทางถึงบ้านปลอดภัยแล้ว


 

logoline