svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าหน้าที่ใช้สุนัขดมกลิ่นไล่ล่าป่าไม้ยังไร้เงา คาดหนีซ่อนตัวในป่าลึก

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายหน่วยงานระดมทั้งกำลังคน และสุนัขดมกลิ่นออกค้นหาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ปืนโหดที่ยิงถล่มบ้านเมียเก่ากระสุนโดนลูกเลี้ยงดับ เป็นวันที่ 5 แต่ยังไร้เบาะแส คาดหนีซ่อนตัวในป่าลึกเพราะชำนาญเส้นทาง เตรียมวางแผนค้นหารูปแบบใหม่

ความคืบหน้ากรณีที่นายพิทพิรุณ   พิรภพ อายุ 45 ปี  เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า  ประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่จ.บุรีรัมย์  ที่ขโมยรถยนต์ และปืนลูกซองยาวของทางราชการ  ไปก่อเหตุยิงถล่มรถยนต์ และบ้านอดีตภรรยา ที่ ต.หูทำนบ  อ.ปะคำ   จนเป็นเหตุให้นายณัฐพงษ์   อานไธสง  อายุ 20 ปี  ลูกเลี้ยงอดีตภรรยาถูกกระสุนเจาะบริเวณลำคอเสียชีวิต       โดยชนวนเหตุเกิดจากความหึงหวง  เนื่องจากเห็นอดีตภรรยาซึ่งขอเลิกรากับนายพิทพิรุณกว่า 1 เดือนอยู่กับแฟนใหม่ที่บ้าน   จึงเกิดความแค้นจนก่อเหตุ 
18 มีนาคม 2565 นักข่าวลงพื้นที่ติดตามภารกิจค้นหาตัวนายพิทพิรุณ  ผู้ต้องหา    ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการสนธิกำลังหลายฝ่ายทั้งตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 นครราชสีมา   ชุดปฏิบัติการพิเศษภูธร จ.บุรีรัมย์   ตำรวจ สภ.ปะคำ  สภ.โนนดินแดง เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7   และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่กว่า 100 นาย  กระจายกำลังค้นหาในพื้นที่ป่าละเลิงร้อยรูรัศมี 4 – 5 กิโลเมตร  ทั้งใช้วิธีเดินเท้า  ขับขี่รถจักรยานยนต์ลัดเลาะตามเส้นทางในป่า   รวมถึงใช้สุนัขดมกลิ่น แต่ผ่านมา 5 วัน ก็ยังไร้เบาะแส  คาดว่าผู้ต้องหาน่าจะหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าลึกเพราะผู้ต้องหาชำนาญเส้นทางในการเดินป่า  แต่เจ้าหน้าที่ที่ร่วมภารกิจค้นหากลับต้องเจอปัญหาอุปสรรค และเสี่ยงอันตรายทั้งผู้ต้องหาที่มีอาวุธปืนในมือ    รวมถึงอันตรายจากสัตว์ป่า ทั้งช้าง   เสือ  กระทิง    รวมถึงสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว   และการส่งเสบียงอาหารก็ค่อนข้างลำบาก

หลายหน่วยงานระดมทั้งกำลังคน  และสุนัขดมกลิ่นออกค้นหาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ปืนโหดที่ยิงถล่มบ้านเมียเก่า  
 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่จึงได้มีการปรับแผนการค้นหา  โดยกำลังบางส่วนปักหลักอยู่ในป่าร้อยรู  บางส่วนแกะรอยเท้า  และภาพจากกล้องส่องสัตว์ที่ติดตั้งไว้จุดต่างๆ ภายในป่าด้วย   บางส่วนฝังตัวเกาะติดความเคลื่อนไหวในหมู่บ้าน   และสืบสวนหาข่าวในเชิงลึก   ทั้งนี้มีข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่ร่วมภารกิจค้นหาติดเชื้อโควิด 19แล้ว 1  นาย ทำให้หลายคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงออกไปสับเปลี่ยนกำลัง  เพื่อตรวจหาเชื้อโควิดด้วย    แต่ยังไม่ยุติการติดตามตัวผู้ต้องหา เพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตราย

หลายหน่วยงานระดมทั้งกำลังคน  และสุนัขดมกลิ่นออกค้นหาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ปืนโหดที่ยิงถล่มบ้านเมียเก่า
 

ขณะที่นายสมส่วน   รักสัตย์   หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่  ให้ข้อมูลว่า  วันนี้จะได้เดินทางไปให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.ปะคำ เพิ่มเติม   พร้อมทั้งจะได้ประสานหารือเรื่องการขอรับรถยนต์ของทางราชการที่ผู้ต้องหาขโมยไปก่อเหตุที่ถูกยึดไว้ที่ สภ.ปะคำ  กลับมาใช้ในภารกิจที่หน่วย    หากมีการตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว    รวมถึงจะได้ติดตามความคืบหน้าเรื่องคดีด้วย 
สุนัขดมกลิ่นออกค้นหาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ปืนโหดที่ยิงถล่มบ้านเมียเก่า

logoline