svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บรรทุกพ่วง22ล้อ "ซิ่งแหกด่าน" ชนยับกระบะทางหลวง จนท.ขับรถไล่ล่า สุดระทึก

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ "ซิ่งแหกด่าน" ชั่งน้ำหนัก สุดระทึก โชเฟอร์ เหยียบมิด ฝ่าเจ้าหน้าที่ วิ่งพุ่งชนรถกระบะกรมทางหลวงชนบท เสียหายพังยับเยิน ก่อนขับรถหลบหนี ล่าสุดคนขับเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.บางกรวย แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (16 มี.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง จะเริ่มตั้งจุดตรวจรถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกิน บริเวณถนนนครอินทร์ ตรงข้ามตลาดพระราม 5 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี  พบเห็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ติดฟิล์มดำทึบ วิ่งมาด้วยความเร็ว โดยมีผ้าใบปิดคลุมบริเวรด้านท้ายอย่างมิดชิด "ซิ่งแหกด่าน"

 

บรรทุกพ่วง22ล้อ "ซิ่งแหกด่าน" ชนยับกระบะทางหลวง จนท.ขับรถไล่ล่า สุดระทึก

 

เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชลบท จึงได้เรียกให้จอด เพื่อขอตรวจสอบเอกสารน้ำหนักของที่บรรทุก และสิ่งของที่บรรทุกมาก ทั้งนี้ ขณะที่รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว ชะลอตัวและหยุดรถ โชเฟอร์ หรือคนขับรถ กลับไม่ยอมเปิดประตู และไม่ยอมให้ตรวจสอบใบบรรทุกสิ่งของที่ชั่งน้ำหนัก

 

โดยเจ้าหน้าที่พยายามเรียก เพื่อให้เปิดกระจก และให้เปิดประตูรถ เพื่อขอตรวจสอบเอกสาร แต่ปรากฎว่า โชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง คันดังกล่าว กลับไม่ยอมเปิดประตูให้ และไม่ยอมออกมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกัน ที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้นำรถกระบะของกรมทางหลวงชลบท ขึ้นมาประกบด้านข้าง และด้านหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้รถบรรทุกพ่วง คันดังกล่าวหลบหนี

 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามเรียกโชเฟอร์ให้ลงจากรถอยู่นั้น จู่ๆ คนขับรถบรรทุก ได้พยายามหักเลี้ยวหัวรถ เพื่อหลบหนี โดยวิ่งไปเบียดและชนกับรถกระบะของเจ้าหน้าที่ ที่จอดอยู่ด้านข้าง และด้านหน้ารถ จนทำให้ได้รับความเสียหาย สภาพพังยังเยิน ก่อนที่รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว จะเร่งเครื่องหลบหนีไป ตามเส้นทางถนนนครอินทร์ (ขาออก)

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง จึงได้นำรถกระบะอีก 1 คัน ขับไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด และขับแซงหน้าขึ้นไปอยู่ที่หน้ารถบรรทุกพ่วง โดยพยายามที่จะให้รถบรรทุกคันดังกล่าวชะลอความเร็ว และให้หยุดรถ แต่สุดท้ายคนขับรถบรรทุกรายนี้ ไม่มีท่าทีที่จะจอด หรือหยุดรถ

 

บรรทุกพ่วง22ล้อ "ซิ่งแหกด่าน" ชนยับกระบะทางหลวง จนท.ขับรถไล่ล่า สุดระทึก


ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ยกเลิกการติดตาม และไล่ล่า โดยรถบรรทุกพ่วง ได้เร่งเครื่องขับหลบหนีขึ้นต่างระดับบางคูเวียง ก่อนวิ่งเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก (ขาออก) มุ่งหน้าไปทางบางบัวทอง ซึ่งไม่ทราบว่า รถพ่วงคันนี้จะวิ่งไปตามเส้นทางสาย จ.สุพรรณบุรี หรือจะมุ่งหน้า อ.บางปะอิน จ.อยุธยา

 

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพ และคลิปของลักษณะการเกิดเหตุเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคนขับรถบรรทุกคันนี้ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

ขณะเดียวกันมีผู้ใช้เฟชบุ๊กที่ชื่อว่า "ยังไงก็ได้ แล้วแต่ ได้หมด" โพสต์คลิปเหตุการณ์นี้ โดยมีข้อความด้วยว่า #นี่แหละรถดิน ที่ว่าทำงานสุจริต แต่ผิดกฎหมาย ทำไมผมถึงจอดเป็นปีแล้วล่ะ ทำไมผมถึงเบื่อรถดิน ก็เพราะแบบนี้แหละ #เอาใจช่วยทั้งเถ้าแก่และคนขับครับ ซึ่งโพสต์นี้มีการแชร์ต่อไปแล้วกว่า 9 พันแชร์  ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ จะต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริงกันอีกครั้ง ว่าสาเหตุที่แท้จริง เกิดจากสาเหตุใด "ซิ่งแหกด่าน"

 

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุวัฒน์ ขุนสวัส อายุ 38 ปี คนขับรถบรรทุก ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางกรวย หลังได้รับแจ้งประสานงานจากตำรวจ โดยนายสุวัฒน์ ให้ข้อมูลก่อนเข้าห้องสอบสวนว่า ตนตกใจที่มีเจ้าหน้าที่ มาโบกรถให้หยุด โดยไม่มีสัญญลักษณ์การตั้งด่าน ตนจึงไม่เปิดประตูรถออกมาพูดคุย "ซิ่งแหกด่าน"

 

บรรทุกพ่วง22ล้อ "ซิ่งแหกด่าน" ชนยับกระบะทางหลวง จนท.ขับรถไล่ล่า สุดระทึก

 

และเมื่อเห็นมีคนปีนขึ้นมาบนรถ จนทำให้ตนเองตกใจ กลัวว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงได้ขับรถหลบหนี ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ดื่มสุรา หรือใช้สารเสพติด

 

หลังสอบปากคำ ทางพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย ได้แจ้งข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งและปฎิบัติงานของเจ้าหน้าพนักงาน ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เสียทรัพย์ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ก่อนนำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติด "ซิ่งแหกด่าน"

 

 

logoline