svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วงจรปิด จับภาพชายแต่งกายคล้ายพระ ตัดสายไฟฟ้าชาวบ้านกลางดึก

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีที่ชายศีรษะโล้น แต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ กำลังตัดสายไฟฟ้าจากเสาไฟฟ้าต้นหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้เผยแพร่คลิปถาม คงจะเส้นใหญ่นะพระรูปนี้ ขโมยสายไฟหลักฐานชัดเจน ไม่มีใครทำอะไรมันได้เดี๋ยวเจอหมอปลา

17 มีนาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Churtarton Srijan” ได้โพสต์คลิปวีดีโอกล้องวงจรปิดและภาพภาพนิ่ง เป็นเหตุการณ์ขณะที่ชายศีรษะโล้น แต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ กำลังใช้วัตถุบางอย่าง ลักษณะคล้ายแท่งเหล็ก ความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร งัดบริเวณกล่องที่ติดอยู่กับเสาไฟฟ้า ก่อนที่จะพยายามดึงเอาสายไฟฟ้าออกมา โดยไม่มีความกังวลว่าตนเองจะได้รับอันตราย ก่อนที่จะเดินย้อนกลับไปทางเดิม ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับระบุข้อความว่า “คงจะเส้นใหญ่นะพระรูปนี้ ขโมยสายไฟ หลักฐานชัดเจน ไม่มีใครทำอะไรมันได้ เดี๋ยวเจอหมอปลา”
วงจรปิด จับภาพชายแต่งกายคล้ายพระ ตัดสายไฟฟ้าชาวบ้านกลางดึก

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณริมฟุตบาท หน้าวัดนันทิการาม ถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยได้พบกับเจ้าของคลิปวีดีโอ คือ นางสาวสำฤทธิ์ จันทะวงษา เจ้าของร้านเย็บผ้า เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่1 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเช้าตนเองได้มาที่ร้านเย็บผ้าเพื่อเตรียมเปิดร้านเย็บผ้าตามปกติเช่นทุกวัน แต่พอจะเดินไปเสียบปลั๊กไฟเพื่อใช้งานเครื่องจักรเย็บผ้าไฟฟ้า กลับพบว่า กล่องที่ครอบปลั๊กไฟที่ตนเองใส่กุญแจล็อคไว้ถูกงัด และสายไฟฟ้าที่พ่วงไว้จากกล่องปลั๊กไฟไปยังที่ตั้งร้าน ประมาณ 15 เมตร หายไป 
เจ้าของคลิปวีดีโอ คือ นางสาวสำฤทธิ์ จันทะวงษา

ตนเองจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดจากร้านค้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงพบว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งเป็นพระที่จำวัดอยู่ในวัดนันทิการาม และตนเองก็รู้จักดีเป็นผู้มางัดกล่องและดึงเอาสายไฟฟ้าไป ซึ่งการกระทำของพระรูปนี้ ตนเองเชื่อว่า พระรูปนี้ต้องการกลั่นแกล้งตนเอง เพราะก่อนหน้านี้เมื่อประมาณต้นปี ตนเองกับพระรูปนี้เคยมีเรื่องขัดแย้งกัน จากกรณีที่ตนเองไปเข้าห้องน้ำภายในวัด แต่พระรูปนี้ไม่พอใจและด่าทอตนเอง ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจว่าเหตุใดห้องน้ำวัดที่ตนเองและคนอื่นๆ เคยใช้มากว่า 7 ปี นับตั้งแต่มาปิดร้านรับเย็บผ้า จึงไม่สามารถเข้าไปใช้ได้ จึงอยากวอนไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ขอนแก่น ได้เข้ามาจัดการกับพฤติกรรมของพระรูปนี้ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และทำให้ทรัพย์สินของตนเองได้รับความเสียหาย จนต้องเสียงเงินซื้อมาใหม่

วงจรปิด จับภาพชายแต่งกายคล้ายพระ ตัดสายไฟฟ้าชาวบ้านกลางดึก วงจรปิด จับภาพชายแต่งกายคล้ายพระ ตัดสายไฟฟ้าชาวบ้านกลางดึก

ข่าวโดย – กฤศเมธ โลโห

logoline