svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คืบหน้าแผ่นดินไหวใน จ.มิยากิและฟุคุชิมะ กรมอุตุฯญี่ปุ่น ยกเลิกเตือนสึนามิ

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าล่าสุด แผ่นดินไหวกลางทะเลในญี่ปุ่น กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ประกาศยกเลิกการเตือนให้ระวังคลื่นสึนามิแล้ว

17 มีนาคม 2565 จากเหตุแผ่นดินไหว ที่จ.มิยากิและฟุคุชิมะ ที่ประเทศญี่ปุ่นคืนวานนี้ (16 มี.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) เปิดเผยว่า มีการแจ้งเตือนการเกิดคลื่นสึนามิสูงราว 1 เมตร บริเวณชายฝั่งของ 2 จังหวัดดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งให้ประชาชนถอยห่างจากชายฝั่ง และมีรายงานว่า เกิดสึนามิขนาดเล็กทางชายฝั่งแปซิฟิกของญี่ปุ่น เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้กระแสไฟฟ้าดับทางตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ส่งผลกระทบต่อชาวญี่ปุ่นจำนวน 2.2 ล้านครัวเรือน ใน 9 จังหวัด รวมทั้งกรุงโตเกียว 

 

ล่าสุดกรุงโตเกียว ไฟเริ่มกลับมาใช้ได้แล้ว ด้านบริษัท เทปโก เปิดเผยว่า มีประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว จำนวน 700,000 ครัวเรือนและอีก 156,000 ครัวเรือนอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

คืบหน้าแผ่นดินไหวใน จ.มิยากิและฟุคุชิมะ กรมอุตุฯญี่ปุ่น ยกเลิกเตือนสึนามิ         

 

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความเสียหายเบื้องต้นพบ ผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้บาดเจ็บประมาณ 69 คน

 

ทันทีที่เกิดเหตุ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น  แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ จ.ฟุคุชิมะ และมิยากิ ระวังคลื่นสึนามิสูงที่ระดับ 1 เมตร ขอให้ประชาชนดูแลรักษาตัวและเฝ้าระวังสถานการณ์โดยติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ในกรณีที่อาจเกิดแผ่นดินไหวตามมา (aftershocks) กรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE 090-4435-7812

ด้านกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาของไทย รายงานว่า จุดเกิดเหตุมีความลึก 60 กิโลเมตร อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเทพฯ ประมาณ 4,840 กิโลเมตร เกิดจากแนวมุดตัวระหว่างแผ่นเปลือกโลกอเมริกาเหนือและแผ่นเปลือกโลกแปซิฟิก ไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย

 

ล่าสุด วันนี้ เมื่อเวลา 07.00 น. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ประกาศยกเลิกการเตือนให้ระวังคลื่นสึนามิในพื้นที่ จ.ฟุคุชิมะและมิยากิแล้ว

 

คืบหน้าแผ่นดินไหวใน จ.มิยากิและฟุคุชิมะ กรมอุตุฯญี่ปุ่น ยกเลิกเตือนสึนามิ

logoline