svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หลวงพี่อุเทน" หวังช่วยสืบคดี "แตงโม" เผย "ปอ-โรเบิร์ต" รักษาศีล 8 นอนป่าช้า

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยบดราม่า! "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ชี้แจงให้ "ปอ-โรเบิร์ต" บวชพราหมณ์ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง เพราะต้องการช่วยสืบคดี "แตงโม นิดา" ที่เป็นลูกศิษย์วัด ระบุทั้งคู่ต้องรักษาศีล 8 และนอนกลางป่าช้า ระหว่างปฏิบัติธรรมอย่างน้อย 15 วัน

ผ่านมานานเกินครึ่งเดือนแล้ว สำหรับคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ "แตงโม นิดา" นักแสดงสาวชื่อดัง หลังพลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางข้อสงสัยต่างๆ จากคนในสังคม โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อน 5 คน ที่เป็นพยานบนเรือ

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ "ปอ" ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือ และ "โรเบิร์ต" ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ คนขับเรือช่วงเกิดเหตุ ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ระบุว่า จะบวชพราหมณ์แบบอินเดีย เพืิ่ออุทิศส่วนกุศลให้ "แตงโม" ที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ในช่วงบ่ายวันนี้ (16 มี.ค.)

"หลวงพี่อุเทน" เผย "ปอ-โรเบิร์ต" รักษาศีล 8 ต้องนอนที่ป่าช้า

แต่พบว่าทั้งคู่กลับสับขาหลอก เปลี่ยนสถานที่บวชจากวัดท่าไม้ เป็นธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง จ.ราชบุรี แทน โดยทั้งคู่เดินทางไปถึงเมื่อเวลา 20.24 น.วานนี้ (15 มี.ค.) ก่อนทำพิธีปลงผม ช่วงเวลาประมาณ 8.00 น.ที่ผ่านมา

ล่าสุดพระญาณวิกรม หรือ “หลวงพี่อุเทน” เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และ “หลวงพี่แซม” ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เปิดเผยในรายการ “โหนกระแส” ทางช่อง 3 ว่า บุคคลทั้งสอง ต้องการบวชที่เคร่งครัด ด้วยการปลงผม แม้ทางด้าน “โรเบิร์ต” เพิ่งจะไปปลูกผมมา แต่เจ้าตัวยินยอมให้โกนเส้นผม เบื้องต้นจะให้บวชอย่างน้อย 15 วันก่อน

 

โดยระหว่างบวชต้องปฏิบัติกิจวัตรต่างๆ เช่น นับถือศีล 8 , ฉันข้าวมื้อเดียว , นอนในป่าช้า นอนใต้ต้นโพธิ์ริมน้ำ นอนในถ้ำ , เดินธุดงค์ขึ้นเขาข้ามไปฝั่งพม่า (หลวงพี่แซมพูด) 

"หลวงพี่อุเทน" เผย "ปอ-โรเบิร์ต" รักษาศีล 8 ต้องนอนที่ป่าช้า

นอกจากนี้ “หลวงพี่อุเทน” กล่าวตอนหนึ่งว่า ที่ให้ทั้ง 2 คน มาบวช เพราะใจหนึ่งอยากรู้ความจริงในคดีว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ โดยเริ่มจากมอบสิ่งดีๆ ให้กับเขา ทำให้เกิดความสบายใจ และเมื่อไว้ใจแล้ว เขาจะบอกให้เราฟังเอง เปรียบเสมือนกุศโลบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการนับถือศีล 8 ประการ ประกอบด้วย 1.ละเว้นจากการฆ่าสัตว์ 2.ละเว้นจากการลักทรัพย์ของผู้อื่นมาเป็นของตน 3.การรักษาพรหมจรรย์ ไม่เสพเมถุนกรรม (ไม่มีเพศสัมพันธ์) 4.ไม่พูดโกหก

 

5.ไม่ดื่มสุราและของมึนเมา 6.เว้นจากการทานอาหารในยามวิกาล 7.ไม่ชมระบำรำฟ้อน ขับร้องใดๆ รวมถึงไม่ตกแต่งตัวด้วยเครื่องหอมและดอกไม้ 8.ไม่นั่งและนอนบนที่นอนสูงใหญ่

"หลวงพี่อุเทน" เผย "ปอ-โรเบิร์ต" รักษาศีล 8 ต้องนอนที่ป่าช้า

logoline