svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชปล.คืนนี้ เชลซีบุกถิ่นลีลล์, ยูเว่ปะทะบียาร์เรอัล

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้ ชี้ชะตาหา 2 ทีมสุดท้ายที่จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ โดย เชลซี จะบุกรัง ลีลล์ ขณะที่ ยูเวนตุส เปิดบ้านรับมือ บียาร์เรอัล

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คู่แรก ลีลล์ จากฝรั่งเศส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี ในเวลา 03.00 น. โดยผลนัดแรกเป็น "สิงห์บลูส์" ที่ชนะมา 2-0


สภาพความพร้อมล่าสุด
ลีลล์

เจ้าถิ่นของกุนซือ โฌซแล็ง กูร์กเวนเน็ค เพิ่งจะเสมอ แซงต์ เอเตียนน์ 0-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมเกมนี้ยังต้องขาด โอเรสติส คาร์เนซิส นายทวารจอมเก๋าชาวกรีซที่เจ็บยาว และ เรนาโต้ ซานเชส จอมทัพชาวโปรตุกีสที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าเพิ่มมาจากเกมล่าสุด แต่ก็จะได้แบ็งฌาแม็ง อ็องเดร หายป่วยกลับมาเสริมอีกครั้ง


ด้านการจัดทัพคาดว่า กูร์กเวนเน็ค เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โจนาธาน ดาวิด ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์ และใช้ โฌนาต็อง บ็องบ้า, กาเบรียล กุ๊ดมุนด์สสัน และ บูรัค ยิลมาซ สนับสนุนเกมรุก

 

เชลซี
"สิงห์บลูส์" ของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมเกมนี้จะยังไม่มี เบน ชิลเวลล์ กับ รีซ เจมส์ ที่เจ็บยาว ส่วนทางด้านของ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย กับ เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งว่าจะกลับมาลงเล่นได้หรือไม่ 


เกมนี้คาดว่า ทูเคิ่ล เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี ฮาคิม ซิเย็ค, ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ คริสเตียน พูลิซิช ออกสตาร์ทเป็นสามประสานแดนหน้า ส่วน ติอาโก้ ซิลวา ที่ได้พักในนัดที่แล้ว จะกลับมาสตาร์ทตัวจริงอีกครั้ง
------------------

ชปล.คืนนี้ เชลซีบุกถิ่นลีลล์, ยูเว่ปะทะบียาร์เรอัล

อีกคู่ "ม้าลาย" ยูเวนตุส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เรือดำน้ำ" บียาร์เรอัล ในเวลา 03.00 น. โดยผลนัดแรกเสมอกันมา 1-1


สภาพความพร้อมล่าสุด
ยูเวนตุส

พลพรรค "เบียงโคเนรี่" ของเทรนเนอร์ มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ฟอร์มกำลังร้อนแรงเก็บชัยได้ 4 เกมติดรวมทุกรายการ ส่วนสภาพความพร้อมเกมนี้ยังไม่มี เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, เวสตัน แม็คเคนนี่, เดนิส ซากาเรีย และเฟเดริโก้ เคียซ่า ที่หมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอนเนื่องจากเจ็บยาว นอกจากนี้ยังต้องรอทดสอบความฟิตของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เปาโล ดิบาล่า อีกครั้งหลังเพิ่งหายเจ็บกลับมา


ด้านการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-4-2 แดนกลางจะวาง มานูเอล โลคาเตลลี่ กับ อาร์ตูร์ คอยปั้นเกมสนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง ดูซาน วลาโฮวิช และ อัลบาโร่ โมราต้า


บียาร์เรอัล
"เรือดำน้ำสีเหลือง" ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ เกมนี้จะต้องขาด อัลเบร์โต้ โมเรโน่, รูเบน เปนญ่า และ ปาโก้ อัลกาเซร์ ที่เจ็บอยู่ทั้งหมด นอกจากนี้ยังต้องรอเช็คฟิต ฮวน ฟอยธ์, เอเตียน กาปู, ราอูล อัลบิโอล และเคราร์ด โมเรโน่ ก่อนเกมอีกด้วย 


ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-4-1-1 แดนกลางจะวาง ดานี่ ปาเรโฆ่ กับ บิเซนเต้ อิบอร์ร่า คอยปั้นเกม โดยมี โจวานี่ โล เซลโซ่ เป็นหน้าต่ำเดินเกมรุกสนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง ซามูเอล ชุควูเอเซ่

logoline