svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุ่มตรวจขนส่งเอกชนพบยาบ้า1.1ล้านเม็ดยัดกล่องผลไม้

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกตรวจร้านรับส่งพัสดุเอกชนในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เอ็กซ์เรย์กล่องผลไม้ 11กล่อง พบยาบ้า 1,100,000 เม็ด เตรียมส่งเข้าไปจังหวัดชั้นในของประเทศ ล่าสุด จับผู้ส่งได้แล้ว เตรียมขยายผลคนรับปลายทางติดตามเครือข่ายมาดำเนินคดี

      สุ่มตรวจขนส่งเอกชนพบยาบ้า1.1ล้านเม็ดยัดกล่องผลไม้

 

          วันที่ 15 มี.ค.65 พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 11 กล่อง รวมประมาณ 1,100,000 เม็ด หลังจากได้ทำการบูรณาการตรวจสอบบริษัทขนส่งเอกชน จำนวน 4 แห่งในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

 

สุ่มตรวจขนส่งเอกชนพบยาบ้า1.1ล้านเม็ดยัดกล่องผลไม้

          พันเอกสุทธิ์เขตต์ กล่าวว่า  ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการบูรณาการด้านการข่าวระหว่างหน่วยงานป้องกันชายแดน ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด มีความพยายามที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย ในพื้นที่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่สาย และอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้ปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อสกัดการลักลอบลำเลียงยาเสพติดไม่ให้เข้าไปยังชั้นในของประเทศ โดยจะสกัด และจับกุมให้ได้ในพื้นที่ชายแดน

       

           สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 15 มี.ค.2565 โดย เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส. ได้ร่วมกับ บช.ปส.3 และฝ่ายปกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง ทำการตรวจสอบพัสดุสินค้า ของบริษัทขนส่งเอกชน ในพื้นที่โดยได้ตรวจสอบจำนวน 4 แห่ง จนกระทั่งมาที่ร้าน ขนส่ง แห่งหนึ่งต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ด้วยเครื่องเอ็กซเรย์แบบมือถือ พบกล่องพัสดุต้องสงสัย จำนวน 11 กล่อง กล่องละประมาณ 12 กิโลกรัม โดยได้ตรวจสอบกล่องพัสดุดังกล่าว พบว่ายาเสพติดให้ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,100,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและทำการขยายผล ในเบื้องต้นสามารถควบคุมตัวผู้นำพัสดุมาส่งได้แล้ว  ในส่วนของปลายทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการขยายผลเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีแล้ว

สุ่มตรวจขนส่งเอกชนพบยาบ้า1.1ล้านเม็ดยัดกล่องผลไม้

            จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วย ในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

ข่าว/ภาพ ณัฐวัตร ลาพิงค์ สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดเชียงราย 

logoline