svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจเรียกสอบ30นศ.ร่วมกิจกรรมรับน้องโหด หากพบเอี่ยวดำเนินคดีไม่มีเว้น

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเรียกสอบปากคำกลุ่มนักศึกษาทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง 30 ที่ไปร่วมกิจกรรมรับน้องโหดเพิ่มเติม ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมรับน้องทุกคน

จากกรณี นายพัสยศ ชลภักดี หรือน้องเปรม อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายในกิจกรรมรับน้องใหม่ที่แอบจัดนอกสถานที่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
 
ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (16 มีนาคม 2565) อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานได้นำตัวกลุ่มนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 2 ซึ่งเป็นรุ่นพี่ และกลุ่มนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 รุ่นน้อง อีกจำนวนกว่า 30 คน ที่เข้าร่วมในกิจกรรมรับน้องใหม่ และยังไม่ได้ให้ปากคำ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.มะเริง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 
  ตำรวจเรียกสอบ30นศ.ร่วมกิจกรรมรับน้องโหด หากพบเอี่ยวดำเนินคดีไม่มีเว้น

พันตำรวจเอก คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.มะเริง เปิดเผยว่า ในวันนี้ตำรวจได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมรับน้องซึ่งมีทั้งกลุ่มรุ่นพี่ที่เป็นนักศึกษา ปวส.ปีที่ 2 และกลุ่มรุ่นน้องนักศึกษา ปวส.ปีที่ 1 อีกประมาณ 30 คน รวมทั้งอาจารย์ที่ดูแลนักศึกษามาสอบปากคำทั้งหมด เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่ามีใครเกี่ยวข้องแค่ไหนอย่างไร ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใครเพิ่มเติม มีเพียงกลุ่มรุ่นพี่ 7 คนเท่านั้นที่ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย แต่หากการสอบสวนพบว่าใครมีส่วนร่วมในการกระทำผิดก็จะแจ้งดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวนหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง และร่วมกันกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น โดยให้ตนเป็นประธาน เพื่อดำเนินการหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดทั้งหมดมาลงโทษตามระเบียบของทางมหาวิทยาลัย ซึ่งก็จะได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการสอบสวนภายในสัปดาห์นี้
  ตำรวจเรียกสอบ30นศ.ร่วมกิจกรรมรับน้องโหด หากพบเอี่ยวดำเนินคดีไม่มีเว้น
 

ส่วนในเรื่องการเยียวยาครอบครัวของน้องเปรม เบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยพร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างในเรื่องการจัดการศพ จากการหารือพูดคุยทางพ่อแม่ของน้องเปรม มีความประสงค์จะนำศพน้องกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยทางมหาวิทยาลัยพร้อมรับผิดชอบทั้งเรื่องค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ ทางมหาวิทยาลัยก็พร้อมเยียวยาครอบครัวของน้องเปรมให้ดีที่สุดอย่างเต็มที่
 
ขณะเดียวกัน นายอุดม เชิดชู อายุ 74 ปี คุณตาของน้องเปรม พร้อมด้วยญาติๆ ได้พากันไปจุดธูปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องเปรมบริเวณที่จัดกิจกรรมรับน้องจุดที่เกิดเหตุตรงกลางทุ่งนาในพื้นที่ตำบลมะเริง ซึ่งอยู่ห่างจากวิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ไปประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อเชิญดวงวิญญาณของน้องเปรมให้กลับบ้าน โดยญาติของน้องเปรมยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ

ตำรวจเรียกสอบ30นศ.ร่วมกิจกรรมรับน้องโหด หากพบเอี่ยวดำเนินคดีไม่มีเว้น

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline