svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ตบหน้านายกฯ นกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบินเบตง-ดอนเมือง หลังเปิดไม่ทันข้ามวัน

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเบตงสุดงง นายกฯ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สนามบินใต้สุดแดนสยามไม่ถึง 24 ชม. นกแอร์โทรแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน วันที่ 16 และ 18 มี.ค.โดยไม่แจ้งสาเหตุ คาดยอดจองตั๋วไม่คุ้มค่าบิน

ตบหน้านายกฯ นกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบินเบตง-ดอนเมือง หลังเปิดไม่ทันข้ามวัน

ความปิติยินดีของพี่น้องชาวเบตง จ.ยะลา ยังไม่ทันจางหาย หลัง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานนานาชาติเบตงได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ปรากฏว่าปัญหาเกิดแล้ว เมื่อสายการบินนกแอร์ แจ้งยกเลิกเที่ยวบินเบตง –ดอนเมือง

 

16 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ อ.เบตง วานนี้(15 มี.ค.) ว่า ได้จองตั๋วโดยสารของสายการบินนกแอร์ ให้ลูกสาวเดินทางจากเบตงไปกรุงเทพฯ ในวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.65 เที่ยวบินที่ DD 5183 ซึ่งจะบินออกจากสนามบินนานาชาติเบตง เวลา 12.30 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลา 14.30 น. และได้จ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อย

แต่เมื่อเวลาประมาณ 11.55 น. วันอังคารที่ 15 มี.ค. ได้มีโทรศัพท์จากสายการบินนกแอร์ โทรเข้ามาแจ้งว่า เที่ยวบินที่ได้จองไว้ ทางบริษัทได้ยกเลิกแล้ว แต่หากต้องการจะเดินทางจริงๆ ให้เปลี่ยนไปขึ้นที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่แทน โดยไม่ได้อธิบายถึงสาเหตุของการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมทั้งแจ้งอีกว่า หากต้องการค่าตั๋วโดยสารคืน สามารถทำได้ แต่ต้องรอประมาณ 45 วัน

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความมึนงงให้กับผู้จองตั๋วเที่ยวบินนกแอร์เป็นอย่างมาก เพราะนายกฯและคณะเพิ่งเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็มีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินเที่ยวต่อไปแล้ว

     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนใน อ.เบตง พูดคุยกันว่า สายการบินนกแอร์ ไม่ได้ยกเลิกเฉพาะเที่ยวบินวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.เท่านั้น แต่เที่ยวบินในวันพุธที่ 16 มี.ค. ก็ถูกยกเลิกด้วยเช่นกัน

ตบหน้านายกฯ นกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบินเบตง-ดอนเมือง หลังเปิดไม่ทันข้ามวัน

ตบหน้านายกฯ นกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบินเบตง-ดอนเมือง หลังเปิดไม่ทันข้ามวัน

นอกจากนี้ทางกลุ่มไลน์ต่างๆ ในพื้นที่ ก็มีการพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุที่ไม่สามารถเข้าไปจองตั๋วโดยสารของสายการบินนกแอร์ ที่จะบินจากท่าอากาศยานนานาชาติเบตงไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองนี้ได้ จึงเกิดกระแสวิจารณ์ในวงกว้าง และมีหลายคนเรียกร้องให้นกแอร์ชี้แจงเหตุผล ว่าเหตุใดจึงยกเลิกเที่ยวบินวันที่ 16 มี.ค.และ 18 มี.ค.

 

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการ ทราบว่า กรณีที่มีการยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากยอดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้ารวมทั้ง 2 วัน มีผู้โดยสารไม่ถึง 30 คน จึงเป็นเหตุให้สายการบินนกแอร์ต้องตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินไปก่อน โดยสาเหตุน่าจะเกิดจากประชาชนทั่วไปอาจยังไม่ทราบว่านกแอร์เปิดทำการบินเเล้ว รวมถึงเอเย่นต์ทัวร์ด้วย อีกทั้งช่วงนี้อาจไม่ใช่ไฮซีซั่นในการเดินทางท่องเที่ยว อ.เบตง คาดว่าในฤดูผลไม้หรือปลายปีอาจมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก Nok Air ได้มีความเคลื่อนไหวเมื่อ 12 ช.ม.ที่ผ่านมา ได้โพสต์ข้อความ  ถึงการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า ภาครัฐมั่นใจ ให้นกแอร์บินปฐมฤกษ์เบตง แต่ไม่ได้มีการกล่าวถึงเหตุผลการยกเลิกเที่ยวบินแต่อย่างใด

 

ก่อนหน้านี้ นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังเปิดสนามบินเบตงไปเเล้ว อาจต้องใช้เวลาในช่วง 6 เดือนแรกประเมินผลประกอบการของสายการบินที่เปิดให้บริการ เเต่เชื่อมั่นว่าในอนาคตสนามบินเบตงจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหลังเปิดด่านพรมเเดนไทย-มาเลเซียวันที่ 1 เม.ย.65 นี้

logoline