svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.จับโจรแสบตระเวนขโมยดูดน้ำมันรถราคาแพงขายถูกหาเงินเสพยา

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จับโจรสุดแสบขับรถตะเวนขโมยดูดเจาะถังน้ำมันแพงรถบรรทุกชาวบ้านที่จอดไว้ริมถนนก่อนนำไปขายในราคาถูก ล่าสุดก่อเหตุขโมยน้ำมันรถบรรทุกกลางดึก เจ้าของเห็นคาตาแจ้งตำรวจตามรวบทันควัน สารภาพหาเงินซื้อเหล้าดื่มและเสพยาเสพติด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์  พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ ร.ต.อ.อาวุธ ภูแย้มใสย์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ไกรยุทธ รองสวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ คุมตัวนายเตียง ปัสสาวะวัฒนะ  อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 262 ม.5 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุตะเวนขโมยเจาะถังน้ำมันและดูดน้ำมันรถบรรทุกของประชาชนที่จอดอยู่ริมถนนไปทำแผน และชี้จุดประกอบคำรับสารภาพบริเวณถนนบายพาสทุ่งมน ใกล้ทางเข้าวัดป่าทุ่งศรีเมือง ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังก่อเหตุขโมยน้ำมันรถบรรทุกที่อยู่จอดบริเวณดังกล่าวเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  กระทั่งเจ้าของรถตื่นมาเห็นแล้วแจ้งตำรวจเข้าจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส ทะเบียน กจ 6545 กาฬสินธุ์ แกรอนใส่น้ำมัน สายยาง ถังแก๊ส และอุปกรณ์ช่างจำนวนหลายรายการ

ตร.จับโจรแสบตระเวนขโมยดูดน้ำมันรถราคาแพงขายถูกหาเงินเสพยา
 

เบื้องต้นนายเตียง ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุขโมยน้ำมันรถของชาวบ้านที่จอดไว้ริมถนนจริง โดยเน้นไปที่รถบรรทุกที่จอดอยู่ริมทาง เนื่องจากมีถังน้ำมันอยู่ด้านนอกตัวรถ โดยจะอาศัยช่วงเวลาดึกที่เจ้าของนอนหลับ ขับรถเก๋งมาจอดแล้วย่องเข้าไปแอบขโมยน้ำมัน ใช้อุปกรณ์ในการขโมยแตกต่างกันไปตามลักษณะของถังน้ำมัน มีวิธีทั้งการเปิดฝาถังใช้สายยางดูดออกมา หมุนน็อตที่อยู่ใต้ถังออกแล้วใช้แกนลอนรองไว้ หรือใช้สว่านเจาะถังให้น้ำมันไหลลงใส่แกรอน ก่อนจะนำไปขายในราคาถูกกว่าปั้มน้ำมันครึ่งต่อครึ่ง ขายครั้งละ 2 แกรอนจำนวน 20 ลิตรราคา 300-350 บาท เฉลี่ยลิตรละ 15-17 บาท ก่อนจะนำเงินมาซื้อเหล้าดื่มและซื้อยาเสพติดมาเสพ
ตร.จับโจรแสบตระเวนขโมยดูดน้ำมันรถราคาแพงขายถูกหาเงินเสพยา

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ได้ก่อเหตุขโมยน้ำมันรถบรรทุกมาแล้ว 3 ครั้ง ที่ริมถนนบายพาสทุ่งมน ใกล้ทางเข้าวัดป่าทุ่งศรีเมือง อ.เมืองกาฬสินธุ์ จุดกลับรถตรงข้ามโชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิ ถนนเลี่ยงเมืองบายพาสหัวคู อ.เมืองกาฬสินธุ์ และจุดกลับรถก่อนเข้าบ้านนาจารย์ ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้น้ำมันทั้งหมดกว่า 500 ลิตร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การทั้งหมด เพราะคาดว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหากมีประชาชนคนใดถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวให้เข้ามาแจ้งได้ที่สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เบื้องต้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ตร.จับโจรแสบตระเวนขโมยดูดน้ำมันรถราคาแพงขายถูกหาเงินเสพยา

ด้านนายถนอม ทรัพย์สำราญ อายุ 55 ปี คนขับรถบรรทุก 1 ในผู้เสียหาย กล่าวว่า  ปกติตนจะจอดรถไว้ริมถนนใกล้ทางเข้าวัดป่าทุ่งศรีเมือง ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์แล้วนอนที่บ้านพัก ซึ่งห่างจุดจอดประมาณ 30 เมตรทุกวัน วันเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงตกใจตื่น แล้วออกมาดูก็พบคนร้ายกำลังขโมยน้ำมันรถบรรทุกจึงรีบโทรแจ้งตำรวจก่อนจะตามจับตัวได้ดังกล่าว ทั้งนี้อยากฝากถึงเพื่อนๆร่วมอาชีพให้ระมัดระวังคนร้ายที่จะมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ราคาน้ำมัน ต้องหมั่นดูแลสอดส่องตลอดเวลา นอกจากนี้ยังขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

ตร.จับโจรแสบตระเวนขโมยดูดน้ำมันรถราคาแพงขายถูกหาเงินเสพยา

โดย - จักรพงษ์  ระวิวรรณ

logoline