svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สกัดต่างด้าว 50 คนลักลอบข้ามแดนพบกว่า10ตนเข้าข่ายติดโควิด

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย-แรงงานต่างด้าวอห่ลักลอบเข้าพื้นที่ไม่หยุด จับได้52 คนเดินเท้าตามช่องทางธรรมชาติ ยอมจ่ายคนละ28,000คนลอบเข้าประเทศ พบกว่า10คน เข้าข่ายติดเชื้อโควิด

      เมื่อเวลา06.30 น.วันที่ 15 มี.ค.65 พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 และ พ.ท.จักรพงษ์ สอดสี ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 ได้สั่งการให้ ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ทำการติดตามสกัดกั้นและจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมือง หลังจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงได้จัดกำลังวางแผนร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง และ ร้อย.ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 

สกัดต่างด้าว 50 คนลักลอบข้ามแดนพบกว่า10ตนเข้าข่ายติดโควิด

โดยสามารถร่วมกันจับกุมกลุ่มบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมาชนเผ่า ไทยใหญ่และชนเผ่าป่าโอ ได้ที่ บ้าน ปางพระราชทาน  หมู่ 15 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย รวมผู้ต้องหาจำนวน 50 คน โดยแยกเป็นผู้นำพา 6 คน,กลุ่มต่างด้าว ชาย 22 คน ,หญิง 17 คน , เด็ก 5 คน รถยนต์ จำนวน 5 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน

 ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้ลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติไม่ทราบพิกัดและเดินทางเท้ามาขึ้นรถกลุ่มผู้นำพาที่บริเวณถนน บ.ป่ายางอาข่า ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งที่บริเวณ บ.แม่คำ ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย หน่วยได้ประสาน จนท.สำนักงานสาธารสุขอำเภอแม่ฟ้าหลวง เข้าคัดกรองตรวจ ATK และได้นำตัวส่ง สภ.แม่ฟ้าหล สกัดต่างด้าว 50 คนลักลอบข้ามแดนพบกว่า10ตนเข้าข่ายติดโควิด วงเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

สกัดต่างด้าว 50 คนลักลอบข้ามแดนพบกว่า10ตนเข้าข่ายติดโควิด

จากการตรวจ ATK เบื้องต้นพบคนนำพาซึ่งเป็นคนไทยติดเชื้อเข้าข่ายหรือมีผลบวกจำนวน 3 คน และชาวต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาติดเชื้อเข้าข่ายจำนวน 11 คน จากการสอบถามทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา แล้วลักลอบเข้ามาเพื่อจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ จึงเสียเงินค่าจ้างให้นายหน้าหัวละ 28,000 บาท ส่วนคนขับรถจากชายแดนไปส่งที่ ต.แม่คำ อ.แม่จัน ได้รับค่าจ้างคนละ 7,000 บาท

ข่าว/ภาพ :  ณัฐวัตร ลาพิงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงราย

 

logoline