svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนักข้อทุกวัน ตร.แม่สอด จับอีกแรงงานผิดกฎหมาย36คน พร้อมแก๊งขนแรงงานเถื่อน

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก-ขบวนค้าแรงงานเถื่อนเมินกฎหมาย ขนแรงงานจากชายแดนหนักข้อทุกวัน ล่าสุด จับอีก36ราย ซุกตัวมาในรถกระบะ คนนำพาอ้างรับจ้างขนแรงงานครั้งแรก ได้ค่าหัวละ500บาท

         เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 15 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอดชุดปราบปราม และชุดสืบสวน ได้สืบทราบว่า จะมีขบวนการขนแรงงานผิดกฎหมายบริเวณถนนสายเอเชีย ตำบลแม่สอด จึงจัดกำลังตำรวจออกติดตามจับกุมด้วยตนเอง และพบรถยนต์กระบะจำนวน 2 คันบนถนนสายเอเชีย กำลังนำพาบุคคลต่างด้าวผิดกฎหมายมุ่งหน้าไปทางอ.พบพระ

 

ตาก-ขบวนค้าแรงงานเถื่อนเมินกฎหมาย  ขนแรงงานจากชายแดนหนักข้อทุกวัน ล่าสุด จับอีก36ราย

จึงส่งสัญญาณขอให้หยุด และตรวจสอบในรถยนต์กระบะทั้ง 2 คัน พบคนไทย 2 คน เป็นคนขับรถ และท้ายกระบะมีแรงงานต่างด้าว 36 คน แบ่งเป็นชาย 26 คน หญิง 10 คน จึงสอบถามเอกสารการเข้าเมือง แต่ไม่มี และควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนที่สภ.แม่สอดแจ้งข้อกล่าวหาคนไทยทั้ง 2 คน ว่า " ร่วมกัน ช่วยซ้อนเร้น  ช่วยนำพาคนต่างด้าว เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย " และเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนชาวเมียนมาทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเบื้องต้นยังไม่พบผู้ใดติดเชื้อโควิด และจะได้ประสานกับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากในการดำเนินการต่อไป

ตาก-ขบวนค้าแรงงานเถื่อนเมินกฎหมาย  ขนแรงงานจากชายแดนหนักข้อทุกวัน ล่าสุด จับอีก36ราย

      จากการสอบสวนทราบว่า ชายไทยทั้ง 2 คน  ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถยนต์ 2 คัน ไปรับคนต่างด้าว จำนวน 36 คน ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ถนนสายเอเซีย ต.แม่สอด ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นจุดพักของคนต่างด้าว จากนั้นได้เดินทางจะไปส่งที่ อ.พบพระ เพื่อให้คนมารับอีกช่วงหนึ่ง โดยได้ค่าหัวละ 500 บาท แต่มาถูกจับเสียก่อนในระหว่างทาง และสารภาพว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

ตาก-ขบวนค้าแรงงานเถื่อนเมินกฎหมาย  ขนแรงงานจากชายแดนหนักข้อทุกวัน ล่าสุด จับอีก36ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดจับกุม แต่ก็มีการลักลอบเข้าเมืองของชาวเมียนมาทุกวัน และมีการจับได้ในพื้นที่ป่า จุดตรวจ บนถน และแหล่งพักพิงอย่างต่อเนื่อง

ข่าว/ภาพ : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี สำนักข่าวเนชั่น จ.ตาก

logoline